Điểm sáng trong chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Quảng Trị

(QT) - Một trong những điểm sáng tích cực trong kết quả đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Quảng Trị được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố thường niên đó chính là chi phí gia nhập thị trường. Đây là một trong mười chỉ số thành phần cấu thành PCI, nhằm xác định về thời gian hoàn thành các thủ tục và giấy tờ cần thiết để doanh nghiệp chính thức đi vào hoat động cũng như đánh giá sự khác biệt về chi phí gia nhập thị trường của các doanh nghiệp mới thành lập giữa các địa phương với nhau.

Vụ Đông Xuân 2016- 2017 hứa hẹn cho năng suất, sản lượng cao

(QT) - Ngày 18/4/2017, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra thực tế tình hình sản xuất vụ Đông Xuân tại một số địa phương thuộc hai huyện Triệu Phong và Hải Lăng.

Triển vọng cây dứa ở Đakrông

(QT) - Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (gọi tắt Công ty Đồng Giao) có trụ sở ở tỉnh Ninh Bình và UBND tỉnh Quảng Trị vừa ký biên bản ghi nhớ dự án hợp tác liên kết trồng và tiêu thụ sản phẩm dứa quả với tổng diện tích gần 2.000 ha tại huyện Đakrông. Dự án khi đi vào hoạt động hứa hẹn mở ra cơ hội thoát nghèo và vươn lên phát triển kinh tế cho hàng ngàn hộ dân đồng bào Pa Kô, Vân Kiều ở địa phương.

Viettel Quảng Trị khai trương mạng 4G

(QT) - Ngày 18/4/2017, Viettel Quảng Trị tổ chức lễ khai trương mạng 4G và khánh thành, bàn giao công trình vườn hoa phía bắc cầu Đông Hà. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan; đại diện lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà.

Khối các ban, ngành thuộc Sở ký kết giao ước thi đua năm 2017

(QT) - Ngày 18/4/2017, đại diện lãnh đạo 14 đơn vị thuộc Khối thi đua Khối các Ban, Chi cục thuộc Sở tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2017.

UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với huyện đảo Cồn Cỏ

(QT) - Ngày 18/4/2017, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chủ trì buổi làm việc với huyện đảo Cồn Cỏ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và phát triển du lịch. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Quan tâm công tác di dân ra đảo Cồn Cỏ

(QT) - Nhằm tăng cường lực lượng lao động cho đảo, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng- an ninh, việc di dân ra đảo Cồn Cỏ là rất cần thiết và cấp bách. Tháng 11/2016, UBND tỉnh Quảng Trị có quyết định ban hành kế hoạch tổ chức di dân ra huyện đảo Cồn Cỏ năm 2016-2017. Thực hiện quyết định của UBND tỉnh, huyện đảo Cồn Cỏ đã đẩy mạnh việc triển khai thực hiện công tác thẩm định, xét tuyển cũng như chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho việc di dân ra đảo.

Thành phố Đông Hà: Thu ngân sách quí I/2017 gặp nhiều khó khăn

(QT) - Trong 3 tháng đầu năm 2017, mặc dù đã chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm tăng thu ngân sách, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khách quan, thu ngân sách của thành phố Đông Hà vẫn gặp nhiều khó khăn.

Phục hồi nuôi tôm nước lợ sau sự cố môi trường biển

(QT) - Là một trong bốn địa phương tại khu vực Bắc miền Trung chịu hậu quả nặng nề từ sự cố ô nhiễm môi trường biển, thời gian qua tỉnh Quảng Trị đã có nhiều nỗ lực để khôi phục nghề nuôi trồng thủy sản, trong đó có việc nuôi tôm nước lợ nhằm ổn định đời sống, sản xuất cho người dân vùng ven biển. Sau những ngày dài thấp thỏm âu lo bởi ảnh hưởng của sự cố ô nhiễm môi trường biển khiến toàn bộ diện tích đầm nuôi tôm phải bỏ không, vụ đông vừa qua, người nuôi tôm ở xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong lại có được niềm vui thu hoạch vụ tôm thắng lợi

Đakrông: Chú trọng phát triển thế mạnh từ chăn nuôi và trồng trọt

(QT) - Với thế mạnh là vùng có diện tích rộng lớn, phù hợp với chăn nuôi và trồng trọt, những năm gần đây, huyện Đakrông chú trọng tập trung đầu tư, phát triển thế mạnh này. Cụ thể, những năm trở lại đây, huyện Đakrông đã lựa chọn và đưa vào gieo trồng những giống lúa, ngô có năng suất cao, chất lượng tốt. Diện tích gieo trồng hàng năm liên tục được mở rộng. Năng suất, sản lượng các loại cây trồng, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp không ngừng được nâng cao. Nếu như năm 1997, tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm trên 4 ngàn ha thì đến nay ước đạt gần 7 ngàn ha. Tổng sản lượng lương thực có hạt tăng từ 2.828 tấn năm 1997 lên 9.000 tấn năm 2016.
Trang 140 trong 146 << < 40 70 110 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1039
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1039
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77000161