Một số kết quả công tác trong tháng 1 của Ban Nội chính Tỉnh ủy

Về thực hiện nhiệm vụ do Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy giao: Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về Chiến lượng bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Kế hoạch thực hiện kết luận của Đoàn kiểm tra số 5 Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN.

Từ tư tưởng của Hồ Chí Minh về đoàn kết thống nhất trong đảng đến vấn đề đoàn kết thống nhất trong Đảng ta trước tình hình hiện nay

Trong hệ thống di sản lý luận phong phú mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại, có hàng trăm các tác phẩm, bài viết Người đề cấp đến vấn đề đoàn kết thống nhất trong đảng. Đoàn kết thống nhất trong đảng là một nguyên tắc cơ bản nhất trong xây dựng đảng; đoàn kết thống nhất trong đảng là cơ sở để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Vì vậy, đoàn kết thống nhất trong đảng luôn được Chủ tịch Hồ Chí Minh coi là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là nền tảng cho mọi thành công của cách mạng.

Quảng Trị: làm tốt việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ngày 15/5/2016 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, ngày 30/10/2016, của Ban chấp hành Trung ương đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ” có sự gắn bó chặt chẽ với nhau. Thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Ngược lại, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 cũng là thể hiện sinh động thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Từ nhận thức trên, trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, toàn Đảng bộ tỉnh luôn gắn triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW với Nghị quyết Trung ương 4.

Một số kết quả đạt được trong công tác tư tưởng, lý luận, báo chí trước yêu cầu mới

Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về "Công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới" các cấp uỷ Đảng, chính quyền tỉnh Quảng Trị luôn xác định công tác tư tưởng, lý luận và báo chí là một lĩnh vực quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng nhằm tuyên truyền, cổ vũ, tập hợp nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

UBND tỉnh phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018 – 2022

Nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ làm nhân tố thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, tăng khả năng cạnh tranh, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã phê duyệt

Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đến cuối năm 2017 giảm còn 11,52%

Bằng việc thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững và nhiều chương trình, dự án và các giải pháp đúng cho công tác giảm nghèo, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đến cuối năm 2017 giảm còn 11,52% tương ứng với 19.541 hộ; tỷ lệ hộ cận nghèo 6,85%, tương ứng với 11.613 hộ.

Tổng kết công tác thể dục, thể thao năm 2017 trên địa bàn tỉnh

Trong năm qua, phong trào thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác quản lý Nhà nước về hoạt động thể dục, thể thao được các cấp, các ngành chú trọng; các thiết chế thể thao từ tỉnh đến cơ sở từng bước được quan tâm đầu tư; công tác tổ chức và quản lý các giải đấu thể thao ở các cấp ngày càng chặt chẽ và chất lượng được nâng lên.

Một số kết quả đạt được của Sở Tài nguyên và Môi trường trong năm 2017

Thời gian qua, với chức năng là cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường gồm: đất đai, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, địa chất, môi trường, khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu, đo đạc và bản đồ, quản lý tổng hợp và thống nhất về biển và hải đảo, quản lý và tổ chức thực hiện các dịch vụ công về các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng của Sở, Sở Tài nguyên và Môi trường đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hoạt động văn hóa trên địa bàn tỉnh Quảng trị năm 2017

Năm 2017, các hoạt động lễ lớn của tỉnh như: Lễ Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn; Lễ hội “Thống nhất non sông - 2017” - kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 45 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị; Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ; 45 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ và thị xã Quảng Trị... được tổ chức trang trọng, tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng Nhân dân và bạn bè trong và ngoài nước. Qua đó, đã quảng bá hình ảnh về mảnh đất và con người Quảng Trị; cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, phát huy truyền thống, nêu cao ý chí quyết tâm, vượt qua thách thức, khó khăn để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Một số kết quả đạt được trong lĩnh vực du lịch năm 2017

Năm 2017, hoạt động kinh doanh du lịch có nhiều bước phát triển khởi sắc. Những ảnh hưởng của sự cố môi trường biển tiếp tục được khắc phục và chuyển biến tích cực. Trong năm, doanh thu của ngành du lịch ước đạt 1.520 tỷ đồng; đón 1.649 nghìn lượt khách tham quan, trong đó khách quốc tế 146 nghìn lượt, khách nội địa 148.000 nghìn lượt.
Trang 112 trong 146 << < 40 70 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 291
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 291
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77976095