Một số kết quả của ngành thanh tra và thi hành án dân sự quý II/2018

Trong quý II, ngành thanh tra thực hiện 30 cuộc thanh tra kinh tế - xã hội tại 35 đơn vị (15 cuộc từ quý I chuyển sang); đã kết thúc 18 cuộc thanh tra, ban hành 15 kết luận.

Rà soát việc thực hiện các thông báo kết luận của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy

Để nắm tình hình, tiến độ và kết quả triển khai thực hiện các Thông báo kết luận, văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ (ban hành từ đầu năm 2018), Thường trực Tỉnh uỷ vừa có văn bản yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị báo cáo tự rà soát.

Kết luận chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đối với Trường Chính trị Lê Duẩn

Ngày 25/5/2018, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo và cán bộ, giảng viên, công chức, viên chức Trường Chính trị Lê Duẩn về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Trường từ năm 2016 đến nay, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và một số kiến nghị, đề xuất của đơn vị. Tại Thông báo kết luận số 431-TB/TU ngày 05/6/2018, Thường trực Tỉnh ủy đã kết luận chỉ đạo như sau:

Quảng Trị: tích cực thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng từ sự cố môi trường biển

Sau khi sự cố môi trường biển xảy ra, chính quyền các cấp tỉnh Quảng Trị cùng với các tổ chức, mạnh thường quân kịp thời hỗ trợ người dân vùng biển ứng phó với thiệt hại do sự cố gây ra. Nhiều chính sách hỗ trợ người dân vùng biển như chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm; hỗ trợ học phí cho học sinh, sinh viên; hỗ trợ bảo hiểm y tế... được triển khai có hiệu quả giúp người dân nhanh chóng ổn định lại cuộc sống.

Quảng Trị: Kết quả một năm thực hiện Chỉ thị 13-CT/TW

Sau khi Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị 13-CT/TW ngày 12/01/2017 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng”, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tích cực chỉ đạo, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt, phổ biến Chỉ thị 13-CT/TW và các văn bản có liên quan đến việc quản lý, bảo vệ và phát triển rừng đến cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trên địa bàn, nhất là đối với những người dân sống gần rừng đặc dụng, rừng phòng hộ và rừng sản xuất. Nhiều hình thức tuyên truyền thiết thực, hiệu quả được thực hiện như: bản tin; phóng sự; tờ rơi; họp dân; ký cam kết với từng hộ gia đình, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh...

Bế giảng lớp Cao cấp Lý luận chính trị khóa 10, hệ không tập trung, tại Quảng Trị

Ngày 5/6, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực III phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Lễ bế giảng lớp Cao cấp Lý luận chính trị khóa 10, hệ không tập trung, tại tỉnh Quảng Trị. Đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã đến dự.

Gia đình – Bức tường thành vững chắc đẩy lùi hiểm họa ma túy

Tệ nạn ma tuý đang là hiểm hoạ của các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới; là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn; làm băng hoại đạo đức xã hội, hủy hoại sức khỏe, nhân cách con người; ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và tình hình an ninh trật tự của mỗi quốc gia. Thấu hiểu điều đó đã có nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức hội thảo tầm quốc gia, quốc tế để khuyến nghị những biện pháp căn cơ trong công tác phòng chống ma túy. Tuy nhiên, có lẽ giải pháp căn bản nhất, lâu dài nhất và cũng là bền vững nhất chính là phải xây dựng, củng cố gia đình, để mỗi gia đình là bức tường thành vững chắc trước hiểm họa ma túy.

Các đoàn kiểm tra, giát sát, giải quyết tố cáo, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng ( Đoàn kiểm tra) phải thực hiện việc ghi, quản lý Sổ nhật ký Đoàn kiểm tra.

Đó là nội dung được quy định tại Quy định số 02-QĐ/UBKTTW, ngày 11/5/2018 của UBKT Trung ương về Sổ nhật ký Đoàn kiểm tra. Quy định này áp dụng đối với ủy ban kiểm tra các cấp và được sử dụng cho các Đoàn kiểm tra của Đảng; quy định về mẫu Sổ nhật ký Đoàn kiểm tra; việc in, phát hành, cấp, ghi, quản lý Sổ nhật ký Đoàn kiểm tra.

Chỉ đạo rà soát kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2018 đối với doanh nghiệp.

Xác định chủ đề năm 2018 là Năm doanh nghiệp, Thường trực Tỉnh ủy giao Ban Nội chính phối hợp UBKT Tỉnh ủy rà soát kế hoạch thanh tra, kiểm tra nhằm giúp lãnh đạo tỉnh chỉ đạo điều phối hoạt động thanh tra, kiểm tra cho phù hợp, tránh chồng chéo, trùng lắp, gây phiền hà cho doanh nghiệp.

Ban hành Quy trình kiểm tra, giám sát chuyên đề về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng

Để thực hiện tốt chức năng kiểm tra, giám sát về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Quyết định số 973-QĐ/TU ngày 27/5/2018 về quy trình kiểm tra, giám sát chuyên đề về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng.
Trang 106 trong 146 << < 40 70 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 545
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 545
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77961771