Quảng Trị: Những cải tiến hữu ích ở vùng biển bãi ngang

Cách đây vài năm, ngư dân vùng biển bãi ngang vẫn còn nhọc nhằn dùng sức lực để đưa chiếc thuyền nan nặng vài tấn xuống biển hoặc lên bờ trong những chuyến vươn khơi, bám biển. Nay nỗi ám ảnh ấy không còn khi ngư dân vùng biển bãi ngang đã áp dụng các cải tiến như dùng máy tời kéo thuyền, xe đẩy thuyền, thuyền làm bằng vật liệu composite để thay thế thuyền nan truyền thống, từng bước giảm sức lao động trong hoạt động khai thác thủy, hải sản của ngư dân.

Hiệu quả mô hình "Dê giống khởi nghiệp"

Anh Hồ Củ Roái ở thôn A Bung, xã A Bung, huyện Đakrông (Quảng Trị) lập gia đình năm 2016. Hai năm sau, anh Roái ra ở riêng với hai bàn tay trắng. Nương rẫy xa, thiếu vốn, lại thêm hai con còn nhỏ, đời sống hết sức khó khăn.

Bộ trưởng Bộ Công an khen thưởng cho nhiều đơn vị Công an tỉnh Quảng Trị

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, ngày 21-2-2023, Đại tá Lê Phi Hùng- Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị trao thưởng cho các đơn vị thuộc Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Xanh lại những đồi trọc

Hàng ngàn hecta đồi trọc ở tỉnh Quảng Trị đã được phủ xanh bằng nhiều loài cây lâm nghiệp, không những ra tạo cảnh quan đẹp mà còn góp phần tạo sinh kế cho người dân sống gần rừng

Chi hơn 8 tỷ đồng để ‘nâng tầm’ vùng trồng hoa nổi tiếng nhất ở Quảng Trị

Phường Đông Giang (TP Đông Hà) được xem là một “vựa hoa” của tỉnh Quảng Trị. Mới đây, UBND TP Đông Hà ban hành quyết định đầu tư hơn 8 tỷ đồng để xây dựng vùng trồng hoa chậu tập trung ở địa phương này.

Đến Quảng Trị, thăm địa đạo Vịnh Mốc, khám phá bãi đá rêu xanh

Địa đạo Vịnh Mốc và hệ thống hầm Vĩnh Linh là công trình kiến trúc quân sự kỳ vĩ dưới lòng đất, ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Giữ gìn ANTT tuyến biển gắn với giúp ngư dân phát triển kinh tế

Trong những năm qua, tình hình ANTT các xã ven biển phía Nam Quảng Trị cơ bản ổn định. Tuy nhiên, do đặc điểm đất đai, con người ở đây có nhiều biến động, thay đổi về sở hữu và nơi cư trú làm ăn sinh sống nên công tác giữ gìn ANTT ở những địa phương này luôn được các đơn vị chức năng quan tâm, tăng cường.

Bệnh viện đa khoa Quảng Trị lần đầu cứu sống bệnh nhân bằng kỹ thuật ECMO

(PLVN) - Bệnh nhân đầu tiên được Bệnh viện đa khoa Quảng Trị cứu sống bằng kỹ thuật ECMO đã bình phục tốt và chuẩn bị xuất viện.

Quảng Trị: Cứu hộ kịp thời một ngư dân bị tai biến trên biển

Sau khi tiếp cận được tàu cá có người bị nạn, Tổ quân y tiến hành sơ cứu và theo dõi tình trạng bệnh nhân, huyết áp ổn định, bệnh nhân bị liệt nửa người bên phải, miệng khó nói, ý thức vẫn tỉnh táo..

Bệnh viện “hữu nghị” trên biên giới Quảng Trị

Không chỉ chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân trên địa bàn, các trạm quân dân y kết hợp của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị còn thường xuyên khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân các bản Lào phía đối diện. Suốt những năm qua, những thầy thuốc quân hàm xanh như “sứ giả tình hữu nghị” góp phần làm khăng khít hơn mối quan hệ gắn bó Việt Nam- Lào.
Trang 48 trong 1482 << < 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 250 490 740 990 1240 1480 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 769
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 769
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77140600