Đầu tư 25 tỷ đồng xây dựng 4 cầu vượt lũ ở miền núi Quảng Trị

HĐND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành các Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư 4 công trình cầu vượt lũ nhằm giải quyết việc lưu thông khi bị chia cắt trong mùa mưa lũ cho người và phương tiện ở các địa bàn miền núi.

Quảng Trị tháo gỡ khó khăn trong giải ngân vốn các chương trình mục tiêu quốc gia

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các cơ quan chủ trì, các địa phương tổ chức thực hiện nhiều giải pháp, tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy tiến độ giải ngân nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), gồm: chương trình phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; chương trình xây dựng nông thôn mới; chương trình giảm nghèo bền vững.

Thí điểm xây dựng cầu dân sinh hơn 25 tỷ đồng tại Quảng Trị

Theo chủ trương của HĐND tỉnh Quảng Trị, các công trình này sẽ được xây dựng tại các xã: Hướng Việt, Hướng Lập, Tà Long và Linh Trường.

Người thầy miệt mài gieo chữ bên dòng Sê Băng Hiêng

Biên phòng - Vùng đất Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị với hơn 85% là người dân tộc Vân Kiều sinh sống có điều kiện kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn, vì thế, việc đến trường học tập của con trẻ cũng chưa thể được như các địa phương khác có nhiều thuận lợi. Xuất phát từ tình yêu thương các em học sinh nơi vùng cao biên giới này, thầy giáo Phan Trí, trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Hướng Lập đã ròng rã suốt 21 năm đi gieo chữ khắp các bản làng vùng cao biên giới và có hơn 19 năm miệt mài gieo chữ bên dòng sông Sê Băng Hiêng.

Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm 116 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn

(PLVN) - Nhân kỷ niệm 116 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907 – 7/4/2023), sáng nay, 5/4, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ dâng hoa tại Tượng đài Lê Duẩn thuộc Công viên Lê Duẩn, thành phố Đông Hà.

Quảng Trị đẩy mạnh việc đầu tư trồng, chế biến cây dược liệu

Giai đoạn từ năm 2022-2026, tỉnh đầu tư hơn 52 tỷ đồng để thực hiện Đề án khuyến khích phát triển dược liệu gắn với Chương trình OCOP; qua đó nâng diện tích cây dược liệu lên 4.500ha vào năm 2026.

Nhận diện và thay đổi hành vi lệch chuẩn

Thời gian qua, trong quá trình triển khai nhiệm vụ, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) phát hiện nhiều trường hợp trong độ tuổi thanh thiếu niên có hành vi vi phạm khi tham gia giao thông.

Khen thưởng 6 cá nhân dũng cảm lao ra sóng dữ cứu thiếu niên đuối nước

Ngày 3-4, UBND xã Triệu Lăng (H.Triệu Phong, Quảng Trị) tổ chức khen thưởng cho 6 công dân trên địa bàn xã đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Quảng Trị quy hoạch tu bổ di tích lịch sử quốc gia “Các địa điểm liên quan đến Dinh chúa Nguyễn”

(Dân sinh) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia “Các địa điểm liên quan đến Dinh chúa Nguyễn (1558-1626)” tại huyện Triệu Phong.

Tháng tư về, hoa trẩu nở trắng triền núi đại ngàn Trường Sơn

Tháng tư về, khắp triền núi, bản làng huyện miền núi Hướng Hóa, Quảng Trị, sắc trắng tinh khôi của hoa trẩu nở ngập tràn giữa màu xanh của rừng Trường Sơn hùng vĩ.
Trang 41 trong 1483 << < 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 250 490 740 990 1240 1480 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 531
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 531
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77991909