Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện tăng mạnh, EVN khuyến cáo tiết kiệm điện

(Chinhphu.vn) - Nắng nóng gay gắt trên diện rộng ở các tỉnh khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ trong những ngày gần đây đã đẩy mức tiêu thụ điện tại các khu vực này trong ngày 20/5 tăng cao nhất kể từ đầu năm và sẽ còn tiếp tục tăng trong ngày hôm nay 21/5. Nắng nóng kéo dài tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện do quá tải. Tập đoàn Điện lực Việt Nam khuyến cáo các cơ quan, công sở, đơn vị sản xuất và người dân chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Chính thức đề xuất miễn, giảm phí bảo trì đường bộ cho DN vận tải

(Chinhphu.vn) – Hiện, hàng nghìn doanh nghiệp, hợp tác xã và hàng vạn hộ kinh doanh vận tải khách đang gặp khó khăn, với khoảng trên 310.000 xe hoạt động cầm chừng và hàng trăm nghìn người lao động gặp khó trong cuộc sống vì mất thu nhập. Nếu dịch bệnh kéo dài, chắc chắn nhiều doanh nghiệp phá sản.

Doanh nghiệp lưu ý quy định mới khi xuất khẩu tôm vào Australia

(Chinhphu.vn) - Thương vụ Việt Nam tại thị trường Australia cho biết, Bộ Nông nghiệp, nguồn nước và Môi trường Australia vừa ban hành các điều kiện nhập khẩu mới đối với tôm và các sản phẩm từ tôm chưa được làm chín phục vụ tiêu dùng của con người nhập khẩu vào thị trường Australia. Doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý để đáp ứng các điều kiện mới này.

Phó Thủ tướng: Chúng ta vẫn chưa chiến thắng dịch bệnh

(Chinhphu.vn) – Diễn biến dịch bệnh COVID-19 ở nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới hết sức phức tạp, khó lường. Vừa qua, Việt Nam đã ghi nhận nhiều ca bệnh xâm nhập vào trong nước. Thời gian tới chúng ta vẫn phải lo chống đỡ với COVID-19.

Tranh luận về việc thành lập phòng giám định kỹ thuật hình sự

(Chinhphu.vn) - Chiều 21/5, thảo luận về dự thảo Luật Giám định tư pháp sửa đổi, nhiều đại biểu Quốc hội tập trung tranh luận, phản biện quy định thành lập hay không thành lập Phòng Giám định kỹ thuật hình sự thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (KSNDTC).

Đưa 240 công dân Việt Nam từ Myanmar về nước an toàn

(Chinhphu.vn) - Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay Đà Nẵng, những người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Đồng hành cùng DN và người dân trong đại dịch toàn cầu

(Chinhphu.vn) - Với chủ đề của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020 là “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử”, Bộ Công Thương kêu gọi các DN nói chung, đặc biệt là các DN hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, hãy tiên phong ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, chủ động trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tạo điều kiện thuận lợi nhất, bảo vệ tốt nhất quyền lợi người tiêu dùng, cũng như tạo ra lợi thế cạnh tranh cho DN.

Chăm sóc và nâng cao sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình chăm sóc và nâng cao sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp giai đoạn 2020-2030.

Đường sắt giảm mạnh giá vé để hút khách

(Chinhphu.vn) - Đường sắt ưu đãi giá vé tàu đối với đoàn viên công đoàn các ngành, tập đoàn, doanh nghiệp, địa phương trong cả nước...

Cam kết của EU đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

(Chinhphu.vn) – Ngay sau khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu - EU (EVFTA) có hiệu lực, nhiều dòng thuế xuất nhập khẩu sẽ được xóa bỏ, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hoá của cả hai bên được thông thương.
Trang 993 trong 2317 << < 390 770 986 987 988 989 990 991 992 993 994 995 996 997 998 999 1000 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 828
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 828
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77232378