Tìm hiểu nhu cầu, tư vấn pháp lý về sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Theo thống kê, các doanh nghiệp có sở hữu tài sản trí tuệ tạo ra doanh thu trung bình/người cao hơn 20% so với doanh nghiệp không sở hữu tài sản trí tuệ. Đối với doanh nghiệp có sở hữu tài sản trí tuệ, kết quả kinh doanh tăng 36% đối với sáng chế 21% đối với nhãn hiệu, 32% đối với kiểu dáng công nghiệp.

Đề xuất cho phép giảm dần giới hạn cấp tín dụng đối với người có liên quan trong 5 năm

(ĐCSVN) - So với dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5, nhiều nội dung đã được các cơ quan nghiên cứu, tiếp thu, chỉnh lý. Trong đó, bổ sung 01 Chương về Ngân hàng chính sách; điều chỉnh tỷ lệ sở hữu cổ phần với cổ đông cá nhân là 5% và Đề xuất cho phép giảm dần giới hạn cấp tín dụng đối với người có liên quan trong 5 năm…

Mưa lớn ở miền Trung, không khí lạnh tăng cường

(Chinhphu.vn) - Trong khoảng thời gian từ sáng 25/11 đến ngày 27/11, các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa sẽ xuất hiện mưa với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 100-300mm, cục bộ có nơi trên 600mm.

Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết

(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải ban hành Kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024.

Trình Chính phủ dự thảo Nghị định về kinh doanh vận chuyển hàng không

(ĐCSVN) – Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Tờ trình gửi Chính phủ về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 30/2013 về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung và Nghị định số 92/2016 quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Sẽ giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, tiệm cận tuổi nghỉ hưu

(ĐCSVN) – Theo Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung, về việc điều chỉnh giảm dần độ tuổi trợ cấp hưu trí xã hội trước mắt, Chính phủ đề xuất với Quốc hội giảm từ 80 tuổi xuống 75 tuổi và với phương án sẽ tiếp tục giảm dần, tiến tới tiệm cận tuổi nghỉ hưu.

Tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp tăng cường khả năng tiếp cận vốn tín dụng

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 1177/CĐ-TTg ngày 23/11/2023 về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp tăng cường khả năng tiếp cận vốn tín dụng, thúc đẩy phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản hiệu quả, an toàn, lành mạnh, bền vững.

Sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội: Giải quyết căn cơ những vướng mắc từ thực tiễn

(ĐCSVN) - Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, đại biểu Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình cho rằng, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) có nhiều sửa đổi bổ sung nhằm giải quyết căn cơ những vướng mắc, bất cập từ thực tiễn, bảo đảm an sinh xã hội của người dân dựa trên quyền con người...

Mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

(Chinhphu.vn) - Để tiếp tục giữ vững an ninh, trật tự (ANTT), ổn định xã hội, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và các sự kiện lớn của đất nước, tạo nền tảng thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2024 ngay từ đầu năm, Bộ Công an mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trên phạm vi toàn quốc.

Thành lập Ban chỉ đạo phục vụ an toàn giao thông vận tải dịp Tết 2024

(ĐCSVN) – Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các Cục quản lý chuyên ngành, các Sở GTVT, các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai thành lập Ban chỉ đạo thực hiện công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và vận chuyển hàng hóa, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Giáp Thìn năm 2024.
Trang 95 trong 2318 << < 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 390 770 1160 1550 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 770
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 770
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77290010