Chuyên gia: TTCK Việt Nam cần có tầm nhìn và hành động đúng để sớm nâng hạng

(Chinhphu.vn) - Ngày 28/7/2020 tới đây đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam. Từ một thị trường non trẻ, TTCK Việt Nam đến nay đã phát triển mạnh mẽ về quy mô, trở thành kênh huy động vốn trung dài hạn quan trọng cho nền kinh tế. Hệ thống văn bản pháp luật phát triển đồng bộ, phù hợp với bối cảnh thực tiễn của Việt Nam cũng như thông lệ quốc tế. Thị trường thay đổi nhanh về cấu trúc, đa dạng hóa về sản phẩm-dịch vụ…

Tiêu chí chuyển mục đích sử dụng rừng tự nhiên sang mục đích khác

(ĐCSVN) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 83/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp.

Tháng 9 tới, toàn quốc có thể triển khai khám, chữa bệnh từ xa

(Chinhphu.vn) - Dự kiến, đầu tháng 9 tới, toàn hệ thống khám, chữa bệnh sẽ tham gia vào Đề án khám, chữa bệnh từ xa do Bộ Y tế ban hành. Đề án này có 2 mục tiêu căn bản, đó là tất cả các cơ sở y tế, nhất là tuyến huyện được hỗ trợ chuyên môn liên tục và khi cần thiết; mọi người dân đều được hỗ trợ y tế thường xuyên và khi cần thiết.

Lập Đoàn kiểm tra, tháo gỡ khó khăn sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

(Chinhphu.vn) – Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định 1053/QĐ-TTg thành lập các Đoàn công tác kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công (kể cả vốn ODA) năm 2020 tại một số Bộ, cơ quan, địa phương. Các Đoàn công tác này do Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng và một số Bộ trưởng làm Trưởng đoàn.

Miền Trung-Tây Nguyên đủ ‘thiên thời, địa lợi, nhân hoà’ để phát triển

(Chinhphu.vn) – Đây là phát biểu của Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tại cuộc làm việc của Thủ tướng Chính phủ với các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và vùng Tây Nguyên, ngày 18/7.

Bất động sản sinh thái thông minh ngày càng thu hút khách hàng

(Chinhphu.vn) - Các đô thị trên khắp thế giới đang có xu hướng xanh hóa trong từng công trình và ứng dụng công nghệ, thiết bị tiết kiệm năng lượng để thay thế cho các tòa nhà “đóng hộp” chọc trời. Việt Nam cũng chứng kiến cuộc bứt phá trong xu hướng thiết lập chuẩn sống xanh mới với sự tiên phong của chuỗi bất động sản mang thương hiệu Sunshine Homes.

Địa phương nào cần, Chính phủ mang tiền đến

(Chinhphu.vn) - Cho biết Quốc hội đã trao quyền trong việc điều chuyển vốn đầu tư công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần không để trì trệ xảy ra tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, “địa phương nào không tiêu hết tiền, Chính phủ điều động, địa phương nào cần tiền để phát triển, Chính phủ mang tiền đến”.

Quyết tâm cao nhất giải ngân 100% vốn đầu tư công

(Chinhphu.vn) – Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị giao ban trực tuyến đôn đốc triển khai công tác đầu tư công năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ với các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương nêu rõ: Mục tiêu đặt ra là phải nỗ lực phấn đấu quyết tâm cao nhất để giải ngân 100% vốn đầu tư công kế hoạch năm 2020 và các năm trước chuyển sang.

Kiến nghị của DN cũng là giải pháp giúp Chính phủ cải cách tốt hơn

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ đề nghị các bộ, cơ quan, địa phương khi tiếp nhận ý kiến của doanh nghiệp cần xem xét thấu tình, đạt lý. Những ý kiến đề xuất của doanh nghiệp sẽ giúp Chính phủ cải cách thể chế, chính sách, thủ tục hành chính tốt hơn, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Xây dựng nông thôn mới: Cần chấn chỉnh biểu hiện chạy theo thành tích

(ĐCSVN) - Văn phòng Chính phủ vừa có kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).
Trang 938 trong 2318 << < 390 770 931 932 933 934 935 936 937 938 939 940 941 942 943 944 945 1160 1550 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 671
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 671
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77419999