Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên

(Chinhphu.vn) - Khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện.

Mưa lớn gây ngập lụt, chia cắt nhiều vùng ở miền Trung

(Chinhphu.vn) - Mưa lớn từ thượng nguồn làm lũ trên các sông lên nhanh gây ngập, chia cắt nhiều bản, làng tại tỉnh Quảng Bình và ngập lụt tại vùng hạ du sông Bồ, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phân tích kỹ hiệu quả tổng thể của đường sắt tốc độ cao cho cả nền kinh tế

(Chinhphu.vn) - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trong buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải (GTVT), một số bộ, ngành liên quan về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam, sáng 01/12.

Dòng tiền đầu tư mạnh mẽ đổ về thị trường hàng hóa nguyên liệu

(Chinhphu.vn) - Sắc xanh nổi bật của cà phê là tâm điểm của thị trường hàng hóa nguyên liệu hàng hóa thế giới ngày hôm qua khi giá cà phê Arabica hợp đồng tháng 3 tăng gần 7% và Robusta hợp đồng tháng 1 cũng đi lên khoảng 3,5%.

Bộ Công Thương tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm

(Chinhphu.vn) - Tạo chuyển biến về nhận thức và hành động, đề cao trách nhiệm người đứng đầu đơn vị chức năng của Bộ Công Thương đối với công tác đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng cơ chế, chính sách và bố trí nguồn nhân lực cho công tác đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập.

Miền Trung chủ động ứng phó với mưa, lũ, biển động từ đêm 30/11 đến ngày 3/12

(Chinhphu.vn) - Các lực lượng chức năng của các tỉnh, thành phố miền Trung đang triển khai kiểm tra, rà soát các khu vực ven biển, sông, suối để có kế hoạch di dời dân nếu cần thiết, quản lý chặt chẽ tàu thuyền ra khơi.

Dư địa lớn cho hàng hóa Việt Nam vào thị trường UAE

(Chinhphu.vn) - UAE phải nhập khẩu hầu hết các loại lương thực, thực phẩm để phục vụ nhu cầu của người dân. Do đó, thị trường này hầu như không có rào cản thương mại. Tuy nhiên, hàng hóa nhập khẩu vào UAE phải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, đối với nhóm thực phẩm và đồ uống, mỹ phẩm… cần phải có giấy chứng nhận tiêu chuẩn Halal.

Quảng Trị: Bảo đảm an toàn hệ thống đê điều mùa mưa lũ

(ĐCSVN) - Đồng chí Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, hệ thống đê điều trên địa bàn tỉnh từng bước được đầu tư xây dựng, nâng cấp góp phần quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương; trong đó, đã đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất, bảo vệ tính mạng, tài sản, cơ sở hạ tầng của Nhà nước và Nhân dân…

Từ 1/7/2024, áp dụng tiền lương, phụ cấp, thu nhập thống nhất, bãi bỏ cơ chế đặc thù

(ĐCSVN) - Từ ngày 01 tháng 7 năm 2024, bãi bỏ tất cả các cơ chế quản lý tài chính, thu nhập đặc thù của các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước; áp dụng chế độ tiền lương, phụ cấp, thu nhập thống nhất...

Giảm tỷ lệ sở hữu có ngăn chặn được thao túng ngân hàng?

(ĐCSVN) – Vấn đề cốt lõi của hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay đang nằm ở công tác quản trị. Để ngăn chặn sở hữu chéo, thao túng trong hệ thống ngân hàng thì yếu tố hàng đầu là phải xác minh được cá nhân, tổ chức nào là chủ sở hữu thực sự của ngân hàng. Và điều tiên quyết là cần phải xây dựng khuôn khổ pháp lý về quản trị nhằm xác định cá nhân, tổ chức nắm quyền chi phối, ảnh hưởng đến việc ra quyết định trong hoạt động của ngân hàng.
Trang 91 trong 2318 << < 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 390 770 1160 1550 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 860
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 860
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77260550