Cải cách toàn diện hoạt động kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa nhập khẩu

(ĐCSVN) - Mặc dù công tác kiểm tra chuyên ngành thời gian qua đã đạt một số kết quả, song vẫn chưa đáp ứng yêu cầu cải cách, vẫn tồn tại nhiều bất cập từ trình tự, thủ tục, phương thức kiểm tra. Trong nhiều báo cáo, cũng như ý kiến của doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp cho thấy còn tình trạng xung đột trong các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chuyên ngành, trong khi đó, hiệu quả kiểm tra không cao.

Doanh nghiệp cần hiểu biết đầy đủ về các cam kết EVFTA

(ĐCSVN) – Để có nắm bắt được cơ hội lớn mà Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) hứa hẹn mang lại, các doanh nghiệp cần có hiểu biết chính xác, đầy đủ về các cam kết EVFTA liên quan tới hoạt động kinh doanh, từ đó mới có thể có hành động chuẩn bị, tận dụng các cam kết một cách phù hợp.

Nhiều chỉ số phát triển bình đẳng giới tại Việt Nam được cải thiện

(Chinhphu.vn) – Sau 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới, nhiều thành tựu đáng tự hào về bình đẳng giới của Việt Nam đã được thế giới ghi nhận và đánh giá cao. Một số chỉ số phát triển được cải thiện đã đưa Việt Nam lên các bậc xếp hạng cao hơn trong cộng đồng quốc tế về bình đẳng giới.

Từ hôm nay, mọi hoạt động ở Đà Nẵng, Huế trở lại bình thường

(Chinhphu.vn) - Từ hôm nay (ngày 25/9), toàn TP. Đà Nẵng chuyển trạng thái kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, mọi hoạt động trở lại bình thường. Thừa Thiên-Huế cũng thông báo dỡ bỏ lệnh hạn chế người và xe đến từ vùng dịch.

Đường sắt hướng dẫn đặt chỗ qua mạng, thanh toán mua vé tàu Tết Tân Sửu 2021

(Chinhphu.vn) - Đường sắt hướng dẫn cụ thể các hình thức thanh toán mua vé tàu Tết Tân Sửu 2021 sau khi đặt chỗ thành công qua mạng...

Bảo mật thông tin trong khám chữa bệnh từ xa

(Chinhphu.vn) - Bộ Y tế vừa có Quyết định số 4054/QĐ-BYT ban hành tạm thời hướng dẫn và quy định tổ chức hội chẩn, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa, được áp dụng tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong cả nước có đăng ký khám chữa bệnh từ xa.

Chuẩn bị khánh thành kết nối hơn 1000 điểm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa

(Chinhphu.vn) – Sau hơn 2 tháng triển khai đồng loạt, Đề án khám, chữa bệnh từ xa của Bộ Y tế đã có hơn 1.000 điểm cầu khám, chữa bệnh được kết nối với hơn 20 bệnh viện tuyến Trung ương và các bệnh viện tuyến cuối.

Kích cầu du lịch nội địa - Vì một Việt Nam an toàn, hấp dẫn

(Chinhphu.vn) - Để thu hút du khách, cần có nhiều chương trình kích cầu du lịch, khuyến mãi, liên kết để các sản phẩm hấp dẫn, mang nét đặt trưng từng điểm đến, tạo vòng tròn khép kín.

Nhiều khuyến mại vé tàu Tết Tân Sửu 2021

(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp) cho biết, sẽ áp dụng nhiều hình thức khuyến mại đối với vé Tàu tết Tân Sửu 2021.

Những kết quả nổi bật từ các Hiệp định thương mại tự do

(Chinhphu.vn) - Chiều 23/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã trình bày báo cáo về "việc thực hiện các Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam là thành viên" tại buổi làm việc của Đoàn Giám sát, Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với Chính phủ, các bộ, ngành.
Trang 874 trong 2319 << < 390 770 867 868 869 870 871 872 873 874 875 876 877 878 879 880 881 1160 1550 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 97
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 97
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77483371