Thu nhập bình quân của công nhân lao động tăng 35%

(Chinhphu.vn) - “Chúng ta phải biết ơn, cảm ơn giai cấp công nhân Việt Nam đã ngày đêm lao động miệt mài để phát triển đất nước, vượt qua thách thức”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Theo báo cáo của Tổng Liên đoàn, 5 năm qua, thu nhập bình quân của công nhân lao động cả nước tăng 35%, tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã làm 31,8 triệu lao động từ 15 tuổi trở lên bị ảnh hưởng.

3 cách để không bị làm phiền bởi các số điện thoại lạ

(Chinhphu.vn) - Để không bị làm phiền bởi các số điện thoại lạ, người dân chú ý không tùy tiện cung cấp thông tin, số điện thoại cá nhân, đặc biệt không công khai trên Internet, chỉ cung cấp cho các nơi đáng tin cậy, có cam kết bảo mật thông tin rõ ràng.

Ban hành 12 văn bản QPPL trong tháng 11/2020

(Chinhphu.vn) - Theo Thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp, trong tháng 11/2020, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 12 văn bản quy phạm pháp luật, gồm 10 Nghị định của Chính phủ và 02 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Giảm 50% giá vé tàu Tết cho trẻ em

(Chinhphu.vn) - Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết đang áp dụng chương trình giảm giá vé 50% tàu Tết Tân Sửu tuyến Bắc-Nam cho trẻ em từ 6-10 tuổi, tùy theo chuyến tàu và ngày khởi hành.

Những thành tựu kép trong nhiệm kỳ đặc biệt

(Chinhphu.vn) – Trong nhiệm kỳ này – một nhiệm kỳ đặc biệt với những đột biến tình hình chưa từng có trong lịch sử, nhưng chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu kép, xử lý được nhiều bài toán khó...

Điểm sáng trong công tác kiểm tra chuyên ngành hàng hóa xuất nhập khẩu

(Chinhphu.vn) - Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự nỗ lực của Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) cùng các Bộ, ngành, công tác kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu đã có nhiều cải cách đáng ghi nhận, được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao.

Thị trường bất động sản khan hiếm nguồn cung căn hộ bình dân

(Chinhphu.vn) – Năm 2020, thị trường bất động sản ghi nhận phân khúc căn hộ bình dân bị sụt giảm rất lớn cả về quy mô, số lượng dự án, sản phẩm nhà ở đưa ra thị trường và số lượng giao dịch.

Đánh giá vai trò doanh nghiệp tư nhân trong cung cấp dịch vụ công tại Việt Nam

(ĐCSVN) - Thực tế đã cho thấy, nhiều dịch vụ nếu chỉ có đơn vị nhà nước cung cấp thì khả năng cạnh tranh kém đi rất nhiều. Trong khi hiện nay, nhiều trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, siêu thị, công chứng… được tư nhân tham gia đã thu hút được số lượng lớn người tiêu dùng.

Khẩn trương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

(ĐCSVN) - Để chủ động kiểm soát tốt, không để các loại dịch bệnh nguy hiểm trên gia súc, gia cầm xảy ra diện rộng, bảo đảm nguồn cung thực phẩm trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định.

Cần những cách thức mới trong thu hút đầu tư phát triển

(ĐCSVN) – Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định: “Trạng thái bình thường mới đòi hỏi phải có những cách thức mới trong hoạch định chính sách cũng như thực hiện các chính sách thu hút đầu tư phát triển. Với việc hướng tới phát triển nhanh mạnh và bền vững, cộng đồng doanh nghiệp chính là lực lượng nòng cốt thực hiện chiến lược đó”.
Trang 794 trong 2316 << < 390 770 787 788 789 790 791 792 793 794 795 796 797 798 799 800 801 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 861
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 861
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77067608