4 công cụ chống buôn lậu, thất thu ngân sách

(Chinhphu.vn) - Năm 2021, chống buôn lậu, gian lận thương mại và chống thất thu ngân sách tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Hải quan. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Tổng cục Hải quan đề ra 4 nhóm giải pháp cơ bản gồm: Chống buôn lậu, gian lận thương mại; kiểm tra sau thông quan; thanh tra, kiểm tra; kiểm định hàng hóa xuất nhập khẩu.

Tết sớm ấm áp với người nghèo

(Chinhphu.vn) - Mỗi độ Tết đến Xuân về, người nghèo, gia đình chính sách đều được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, MTTQ Việt Nam, các cấp, các ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ từ nguồn kinh phí Nhà nước và nguồn xã hội hóa để gia đình nào cũng có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền dân tộc.

Củng cố toàn bộ hệ thống phòng, chống COVID-19

(Chinhphu.vn) - Các địa phương cần có kịch bản ứng phó với dịch COVID-19 trong mọi tình huống, nhất là dịp Tết Nguyên đán; đảm bảo các cơ sở cách ly luôn trong tình trạng sẵn sàng tiếp nhận lượng khách, đặc biệt là kiều bào về quê ăn Tết.

Quyết tâm cao của Chính phủ cho mục tiêu lớn

(Chinhphu.vn) – Quốc hội đề ra chỉ tiêu tăng trưởng GDP khoảng 6% cho năm 2021, nhưng với quyết tâm cao, Chính phủ đặt mục tiêu phấn đấu tăng trưởng GDP 6,5%.

Đầu năm nhập siêu - Tín hiệu phục hồi sản xuất của doanh nghiệp

(ĐCSVN) – Số liệu vừa công bố của Tổng cục Hải quan cho thấy trong nửa tháng đầu tiên của năm kinh tế 2021 cho biết, nền kinh tế nhập siêu khoảng 250 triệu USD. Đây được xem là tín hiệu cho thấy cộng đồng doanh nghiệp đang hồi phục sản xuất để bước vào hoạt động xuất nhập khẩu.

Doanh nghiệp cần giám sát chất lượng hàng hóa khi xuất sang Trung Quốc

(Chinhphu.vn) - Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc cần tăng cường giám sát chất lượng của hàng hóa, tránh vi phạm các quy định về tiêu chuẩn chất lượng, kiểm nghiệm kiểm dịch, an toàn thực phẩm.

Xây dựng thể chế để tạo thị trường lao động đồng bộ, hiện đại, hiệu quả

(ĐCSVN) - Xây dựng thể chế để tạo thị trường lao động đồng bộ, hiện đại, hiệu quả. Đây là quan điểm xuyên suốt trong nhiệm kỳ tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tập trung cho hạ tầng, nhân lực và các yếu tố xã hội nâng cao năng lực cạnh tranh kinh tế

(ĐCSVN) - Đổi mới tư duy và cách thức làm luật, vai trò của luật pháp; Tiếp tục mở rộng quyền tự do kinh doanh, gia tăng, gia cố an toàn trong đầu tư kinh doanh, tiếp tục tạo thuận lợi, dễ dàng cho đầu tư, kinh doanh; Phát triển và hoàn thiện các thị trường nhân tố sản xuất; Khuyến khích chuyển đổi số và phát triển kinh tế số; Xây dựng nền hành chính quốc gia hiện đại, xây dựng chính phủ điện tử, tiến tới chính phủ số...

Các địa phương tăng cường kiểm tra ATTP trước Tết Nguyên đán

(Chinhphu.vn) – Hiện thị trường sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong toàn quốc đang diễn ra rất sôi động để phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa Lễ hội Xuân 2021. Các địa phương trong cả nước đang rốt ráo tổ chức các đoàn kiểm tra nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) Tết Nguyên đán Tân Sửu, mùa Lễ hội Xuân 2021.

Nghiên cứu kỹ phương án truy xuất nguồn gốc cây đào

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chỉ đạo nghiêm cấm chặt phá, vận chuyển, kinh doanh, sử dụng trái pháp luật đào, mai rừng tự nhiên và yêu cầu các Bộ, địa phương nghiên cứu kỹ lưỡng phương án truy xuất nguồn gốc cây đào, cây mai.
Trang 774 trong 2323 << < 390 767 768 769 770 771 772 773 774 775 776 777 778 779 780 781 1160 1550 1940 2320 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 428
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 428
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77979689