Cơ cấu ngân sách hợp lý, tạo đà cho tái cơ cấu kinh tế

(Chinhphu.vn) – Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Bộ Tài chính đã triển khai nhiều giải pháp để cơ cấu lại ngân sách theo tinh thần Nghị quyết 07 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 25 của Quốc hội. Cơ cấu hợp lý khiến bội chi và tỷ lệ nợ công/GDP giảm đã tạo dư địa cho chính sách tài khóa, nhất là trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và cơ cấu lại nền kinh tế.

Đảng cho lẽ sống, niềm tin

(Chinhphu.vn) – Sáng 26/1, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Cổng TTĐT Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ tiếp tục nhận được rất nhiều ý kiến của các nhân sĩ, trí thức, đại biểu các tầng lớp nhân dân gửi tới, bày tỏ những kỳ vọng đối với thành công của Đại hội ở nhiều khía cạnh.

Củng cố tiềm lực nền tài chính quốc gia

(Chinhphu.vn) - Phát biểu tham luận tại Đại hội Đảng lần thứ XIII, sáng 27/1, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết với những bước phát triển tương đối toàn diện ở tất cả các khâu, các lĩnh vực, nền tài chính quốc gia đã có những đóng góp quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội thời gian qua.

Phát triển kinh tế tri thức là xu hướng tất yếu

(Chinhphu.vn) - Tham luận tại Đại hội Đảng lần thứ 13, sáng 27/1, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng để tiếp tục nâng cao tiềm lực, vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, phát triển kinh tế tri thức là xu hướng tất yếu, bảo đảm cho đất nước ta phát triển nhanh và bền vững.

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đường thủy dịp Tết

(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy dịp Tết Nguyên Đán, lễ hội Xuân năm 2021 và kiểm soát tải trọng phương tiện, phòng chống va trôi trên đường thủy nội địa.

Tiêu chuẩn, nhiệm vụ của cộng tác viên dân số

(Chinhphu.vn) – Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 02/2021/TT-BYT quy định tiêu chuẩn, nhiệm vụ của cộng tác viên dân số. Thông tư này có hiệu lục kể từ ngày 10/3/2021.

Thể chế hóa đầy đủ quyền sở hữu tài sản của tổ chức, cá nhân

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt Đề án "Thể chế hóa đầy đủ quyền sở hữu tài sản của tổ chức, cá nhân đã được quy định trong Hiến pháp 2013, bảo đảm quyền tài sản được giao dịch thông suốt, hiệu lực thực thi và bảo vệ có hiệu quả".

Đẩy mạnh phát triển công tác xã hội

(Chinhphu.vn) – Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình phát triển công tác xã hội giai đoạn 2021- 2030.

Cần vaccine COVID-19 cho thú cưng để ngừa lây sang người?

(Chinhphu.vn) - Theo các nhà nghiên cứu, những con vật nuôi trong nhà như chó, mèo có thể cũng cần vaccine ngừa COVID-19 của riêng chúng để ngăn ngừa virus phát triển và lây lan sang người.

Diễn biến thời tiết trên cả nước dịp Tết

(Chinhphu.vn) - Nhận định về diễn biến thời tiết trên cả nước dịp Tết Nguyên đán 2021, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) cho biết, sẽ ít có khả năng xảy ra thiên tai nguy hiểm trong dịp Tết Tân Sửu 2021 và rất ít khả năng xảy ra giông, lốc, sét, mưa đá như Tết Canh Tý 2020.
Trang 771 trong 2323 << < 390 764 765 766 767 768 769 770 771 772 773 774 775 776 777 778 1160 1550 1940 2320 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 426
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 426
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77969633