DN tiết kiệm chi phí, thời gian nhờ tuân thủ pháp luật hải quan

(Chinhphu.vn) – Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp (DN) tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan đã đem lại lợi ích cho cả 2 phía: hải quan và DN. Trong đó, DN nhận được nhiều lợi thế, từ đó hình ảnh, vị thế nâng cao, mở rộng đối tác, thị trường và hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi hơn.

Quy định về giấy phép lái xe theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024

(ĐCSVN) - Người dân cần nắm rõ các quy định mới trong việc cấp và đổi lại giấy phép lái xe cho người dân theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024 để thực hiện đúng thời hạn.

Phê duyệt quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050

(ĐCSVN) - Theo Quyết định, mục tiêu cụ thể của quy hoạch là bảo vệ, duy trì và phục hồi hệ sinh thái, đa dạng sinh học và các giá trị khác của vùng bờ; tăng diện tích bảo tồn, bảo vệ giá trị tự nhiên, sinh thái biển, rừng ngập mặn tại vùng bờ, góp phần thực hiện mục tiêu đạt diện tích tối thiểu bằng 6% diện tích tự nhiên vùng biển quốc gia.

Thị trường năng lượng ‘rực đỏ’ kéo chỉ số MXV-Index quay đầu suy yếu

(Chinhphu.vn) - Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc đỏ chiếm áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch ngày 8/10.

Tăng trưởng GDP cả năm 2024 ước đạt 6,8 - 7%, vượt mục tiêu

(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, trên cơ sở kết quả của 8 tháng, ước cả năm 2024 đạt và vượt 14/15 chỉ tiêu chủ yếu; trong đó đạt và vượt toàn bộ các chỉ tiêu xã hội, đạt chỉ tiêu tốc độ tăng năng suất lao động xã hội bình quân sau 3 năm không đạt.

Ngân hàng thận trọng ​hơn về triển vọng lợi nhuận năm 2024

(ĐCSVN) - Dù chưa tính đến tác động của cơn bão số 3, tỷ lệ các tổ chức tín dụng (TCTD) kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng dương trong năm 2024 đã giảm xuống còn 76,9%, thấp hơn so với 86,2% ở kỳ điều tra trước đó. Điều này cho thấy mức độ thận trọng của hệ thống ngân hàng trước bối cảnh kinh tế hiện tại, đặc biệt khi còn nhiều biến động chưa thể đo lường hết.

Năm 2024, dự báo căn hộ chung cư mở bán mới đạt gần 30.000 căn

(Chinhphu.vn) - Dự báo trong quý cuối năm 2024, nguồn cung mới phân khúc căn hộ chung cư sẽ ghi nhận thêm hơn 10.000 căn, nâng tổng số căn chung cư mở bán mới trong cả năm 2024 ước đạt gần 30.000 căn, gần gấp ba lần số căn mở bán trong năm 2023 và là nguồn cung cao nhất trong vòng 5 năm qua.

FTSE Russell giữ Việt Nam trong danh sách xem xét nâng hạng TTCK

(Chinhphu.vn) - Cùng với việc ghi nhận nỗ lực và hỗ trợ liên tục của Chính phủ, cơ quan quản lý đối với các cải cách của thị trường chứng khoán, FTSE Russell đánh giá tích cực về các giải pháp của Việt Nam, trong đó bao gồm mô hình thanh toán “Không yêu cầu có đủ tiền” (Non–Prefunding) được quy định tại Thông tư 68/2024/TT-BTC và nhiều quy định khác được cập nhật trong Thông tư này.

Hợp tác sản xuất vaccine tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Hệ thống trung tâm tiêm chủng Việt Nam VNVC và Tập đoàn dược phẩm Sanofi (Pháp) vừa ký kết ý định thư hợp tác sản xuất một số vaccine của Sanofi tại nhà máy của VNVC ở Việt Nam.

Đề xuất bố trí cán bộ công đoàn chuyên trách tại doanh nghiệp có từ 1.000 lao động

(Chinhphu.vn) – Tổng Liên đoàn đề xuất ở những doanh nghiệp có từ 1.000 lao động trở lên cần bố trí cán bộ Công đoàn chuyên trách do Công đoàn trả lương. Việc cơ cấu cán bộ Công đoàn chuyên trách tại doanh nghiệp có đông công nhân do công đoàn quản lý, trả lương đảm bảo tiếng nói độc lập, mạnh mẽ của cán bộ Công đoàn trong việc đại diện, bảo vệ quyền lợi người lao động.
Trang 7 trong 2414 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 400 800 1210 1610 2010 2410 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 396
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 396
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 86053752