Chuyển đổi số ngành tư pháp: Xác định người dân, doanh nghiệp là trung tâm

(Chinhphu.vn) - Chuyển đổi số ngành tư pháp là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và nâng cao chất lượng dịch vụ công của ngành tư pháp. Chuyển đổi số phải xác định phục vụ người dân, doanh nghiệp là trung tâm trên cơ sở một tầm nhìn tổng thể và lộ trình, bước đi, ưu tiên cụ thể, phù hợp, khả thi, hiệu quả và an toàn trong điều kiện thực tế ngành tư pháp.

Lợi ích thực sự của tiêm vaccine phòng COVID-19 là gì?

(Chinhphu.vn) - Đó chính là bảo vệ người được tiêm khỏi rơi vào thể nặng và phải nhập viện. Cho đến thời điểm này, vaccine được sử dụng tại Việt Nam đã được chứng minh trên thực địa khi chưa có trường hợp tiêm đủ 2 mũi nào bị bệnh nặng hay tử vong.

Giá vàng thế giới và trong nước giảm mạnh

(ĐCSVN) – Đầu tuần, giá vàng quốc tế giảm trong bối cảnh lo ngại tăng cao về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) rút lại các chính sách tiền tệ nới lỏng. Giá vàng trong nước theo đà thế giới cũng giảm mạnh.

Đưa nông sản vào kênh phân phối hiện đại: Cần chuyên nghiệp hóa

(Chinhphu.vn) - Theo Bộ NN&PTNT, để nông sản Việt Nam ngày càng chiếm “vị trí đẹp” trong các siêu thị, các kênh bán lẻ hay các nền tảng thương mại trực tuyến, cần chuyên nghiệp hóa các khâu như: Vùng trồng phục vụ tiêu thụ nội địa cũng phải được cấp mã số và thông tin đến doanh nghiệp phải thông suốt.

Thêm 92 ca mắc COVID-19 ở 8 tỉnh, thành phố

(Chinhphu.vn) - Bản tin dịch bệnh COVID-19 sáng 14/6 của Bộ Y tế cho biết cả nước ghi nhận 92 ca mắc mới tại 8 tỉnh, thành phố, trong đó có 1 ca nhập cảnh và 91 ca trong nước.

Vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của Việt Nam thử nghiệm giai đoạn cuối

(Chinhphu.vn) - Ngày 11/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã chính thức ký phê duyệt đề cương thử nghiệm giai đoạn 3 cho vaccine Nano Covax, vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của Việt Nam bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Vì sao tiêm vaccine phòng COVID-19 vẫn dương tính với virus SARS-CoV-2?

(Chinhphu.vn) - Hiện nay chúng ta chưa biết rõ thời gian hình thành kháng thể phòng bệnh sau tiêm vaccine phòng COVID-19 là bao lâu. Ngoài ra, vaccine không bảo vệ tuyệt đối, hiệu lực bảo vệ của từng loại vaccine cũng khác nhau. Điều này có nghĩa là một số người đã tiêm vaccine vẫn có khả năng mang virus và lây bệnh cho người khác.

Bộ Y tế phê duyệt vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer

(Chinhphu.vn) - Ngày 12/6, Bộ Y tế vừa phê duyệt có điều kiện vaccine Comirnaty phòng COVID-19 của hãng Pfizer, cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nghiên cứu, sản xuất vaccine phòng COVID-19

(Chinhphu.vn) – Tại Thông báo 160/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi gặp mặt với các nhà khoa học, các đơn vị doanh nghiệp nghiên cứu, sản xuất vaccine phòng COVID-19, Thủ tướng yêu cầu tập trung tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc về pháp lý, cơ chế, chính sách trên tinh thần bám sát thực tiễn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và sản xuất vaccine.

Sẽ có vaccine phòng COVID-19 dạng xịt mũi dành cho trẻ em

(Chinhphu.vn) – Liên bang Nga đã thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 dạng xịt mũi phù hợp với trẻ em từ 8-12 tuổi và có kế hoạch ra mắt sản phẩm mới này vào tháng 9 tới.
Trang 657 trong 2317 << < 390 650 651 652 653 654 655 656 657 658 659 660 661 662 663 664 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 813
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 813
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77188972