Chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích cho người hưởng chính sách BHXH, BHYT

(Chinhphu.vn) - Những thành quả trong công tác chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam đã mang lại những lợi ích thiết thực. Các tổ chức, cá nhân giảm thời gian, chi phí khi giao dịch với cơ quan BHXH. Các Bộ, ngành, địa phương được hưởng lợi từ việc kết nối, khai thác, chia sẻ dữ liệu với CSDL quốc gia về bảo hiểm.

Doanh nhân Việt Nam 'bắt kịp thế giới, đi cùng thời đại'

(Chinhphu.vn) - Các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã "dám chơi và biết chơi" hơn trong một sân chơi không chỉ trong lòng đất nước mà cả khu vực và thế giới. Chúng ta không chỉ bắt kịp mà có những bước quan trọng để đi cùng với thế giới, với thời đại.

Đội ngũ doanh nhân - Lực lượng quan trọng trong xây dựng đất nước hùng cường

(ĐCSVN) - Hằng năm, cứ đến ngày 13/10 - Ngày Doanh nhân Việt Nam, cộng đồng xã hội lại có dịp để tri ân, vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, có những đóng góp lớn cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Trong bối cảnh mới hiện nay, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân nước ta cũng tiếp tục lớn mạnh, không ngừng trưởng thành, ngày càng đóng góp nhiều cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bộ Giao thông Vận tải đã giải ngân hơn 43 nghìn tỷ đồng

(ĐCSVN) – 9 tháng đầu năm 2024, công tác giải ngân vốn đầu tư công của Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực; đã giải ngân 43.188 tỷ đồng, đạt 60% kế hoạch năm.

Giá điện tăng thêm 4,8% từ ngày hôm nay

(Chinhphu.vn) - Cuối giờ chiều nay (11/10), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức họp báo công bố chính thức điều chỉnh tăng giá điện thêm 4,8% từ 11/10/2024. Giá bán điện mới là 2.103,1159 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Cần điều chỉnh phù hợp hơn

(ĐCSVN) - Việc tạm hoãn xuất cảnh đối với cá nhân và đại diện pháp luật của doanh nghiệp nợ thuế đang trở thành một trong những biện pháp cưỡng chế mạnh mẽ được ngành thuế triển khai. Biện pháp này được đưa ra nhằm đảm bảo việc thu hồi nợ thuế và bảo vệ nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam bứt tốc mạnh mẽ

(ĐCSVN) - Sự sôi động của thương mại điện tử toàn cầu đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội thương mại quốc tế.

Infographics: Các mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai

(Chinhphu.vn) - Nghị định 123/2024/NĐ-CP ngày 4/10/2024 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai được Chính phủ ban hành quy định rõ các mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Giá dầu tiếp tục suy yếu, thị trường cà phê phục hồi

(Chinhphu.vn) - Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong phiên giao dịch ngày 9/10.

Bảo vệ rừng từ phát triển sinh kế

(Chinhphu.vn) - Các địa phương cần rà soát quy hoạch lâm nghiệp để tích hợp vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương gắn với các cơ chế, chính sách. Địa phương cần phát huy được đa giá trị lâm nghiệp, qua đó sẽ tạo sinh kế, giảm bớt sự xâm hại với rừng.
Trang 6 trong 2414 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 400 800 1210 1610 2010 2410 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 396
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 396
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 86053770