Người tiêu dùng không còn lo giá thực phẩm tăng theo giá xăng

(Chinhphu.vn) - Theo Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV), sau khi trải qua 24 lần điều chỉnh giá, với 10 lần giảm, giá mặt hàng xăng, dầu đã ghi nhận mức thấp nhất từ đầu năm đến nay, mang những tác động tích cực đến đời sống của người dân. Người tiêu dùng phấn khởi, không còn lo giá thực phẩm tăng theo giá xăng khiến việc chi tiêu khó khăn.

Tính đúng, tính đủ, hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường xăng dầu

(Chinhphu.vn) - Bộ Công Thương đề nghị Bộ Tài chính rà soát lại phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam và các loại thuế, nhất là thuế bảo vệ môi trường cho phù hợp nhằm tính đúng, tính đủ, hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường xăng dầu.

Những điểm mới trong Luật Kinh doanh bảo hiểm số 08/2022/QH15

(Chinhphu.vn) - Chiều 15/9, Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) tổ chức buổi họp báo chuyên đề Giới thiệu Luật Kinh doanh bảo hiểm số 08/2022/QH15.

Hải quan triển khai hiệu quả chính sách miễn, giảm, hoàn thuế hỗ trợ doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Nhằm triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, trong 8 tháng đầu năm 2022, ngành Hải quan đã thực hiện có hiệu quả chính sách miễn, giảm, hoàn thuế, phí, lệ phí.

Chính phủ yêu cầu bãi bỏ ngay quy định phải xuất trình sổ hộ khẩu

(Chinhphu.vn) - Tại Nghị quyết số 121/NQ-CP ngày 11/9/2022, Chính phủ yêu cầu UBND cấp tỉnh rà soát, điều chỉnh ngay để bãi bỏ các quy định về việc yêu cầu xuất trình sổ hộ khẩu để sử dụng căn cước, định danh điện tử, dữ liệu dân cư trong thực hiện các giao dịch, thủ tục hành chính cho công dân.

Đề xuất sở hữu chung cư theo thời hạn sử dụng công trình: Chuyên gia nói gì?

(Chinhphu.vn) – Cần bảo đảm hài hòa lợi ích và trách nhiệm của chủ sỡ hữu chung cư dài hạn và sở hữu nhà chung cư theo thời hạn sử dụng của công trình.

Đề xuất nhiều giải pháp phát triển đội ngũ trí thức lớn mạnh

(Chinhphu.vn) - Bộ Khoa học và Công nghệ đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chiến lược quốc gia phát triển đội ngũ trí thức đến năm 2030 (Chiến lược).

Bộ trưởng Tô Lâm: Tội phạm mỗi năm giảm 5%

(Chinhphu.vn) - Phát biểu tại phiên họp ngày 15/9 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, năm 2022, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực trong bối cảnh tình hình có nhiều diễn biến phức tạp.

Bảo đảm quyền và lợi ích tổ chức, cá nhân trong Luật Đất đai

(ĐCSVN) – Việc sửa đổi, bổ sung các quy định của Luật Đất đai, thể chế bổ sung các chính sách mới nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên, nguồn lực đất đai cho phát triển kinh tế - xã hội; khắc phục tình trạng tranh chấp, khiếu kiện, tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực này…

Đề xuất ban hành danh mục loài động vật được phép gây nuôi thương mại

(ĐCSVN) – Theo Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV), việc ban hành danh mục các loài động vật hoang dã được phép gây nuôi thương mại và giới hạn hoạt động nuôi thương mại sẽ giúp giải quyết các lỗ hổng trong quản lý hoạt động gây nuôi thương mại động vật hoang dã tại Việt Nam.
Trang 362 trong 2316 << < 355 356 357 358 359 360 361 362 363 364 365 366 367 368 369 390 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 523
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 523
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77178375