Tỷ lệ đầu tư nước ngoài vào Việt Nam liên tục tăng trưởng

(ĐCSVN) - Qua nhiều năm, tỷ lệ đầu tư nước ngoài vào Việt Nam liên tục tăng trưởng, và kể cả khi toàn cầu chịu tác động không nhỏ của đại dịch COVID-19, hoạt động đầu tư của các nhà đầu tư vào Việt Nam vẫn không giảm về độ sôi động, tính hiệu quả và chất lượng.

Phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh là xu hướng tất yếu

(ĐCSVN) - Việc thúc đẩy phát triển khu công nghiệp theo hướng sinh thái sẽ huy động nguồn lực lớn từ khu vực tư nhân cho các giải pháp công nghiệp xanh, đảm bảo an ninh năng lượng, đóng góp đáng kể vào nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam, thúc đẩy tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn...

Quảng bá thương hiệu Hàng không Việt Nam tới bạn bè quốc tế

(ĐCSVN) - Triển lãm Quốc tế Hàng Không Việt Nam – VIAE 2022 là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi và hợp tác giao thương, nhằm phát triển và thúc đẩy các hoạt động trong lĩnh vực hàng không. Đồng thời, để quảng bá hình ảnh ngành hàng không, thương hiệu hàng không Việt Nam, đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Bộ KH&ĐT đề xuất 2 nhóm giải pháp triển khai kế hoạch đầu tư công cuối năm 2022

(Chinhphu.vn) - Để đảm bảo mục tiêu phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư nguồn NSNN năm 2022, Bộ KH&ĐT đề xuất 02 nhóm giải pháp triển khai kế hoạch đầu tư công những tháng còn lại của năm 2022 gồm: Rà soát, hoàn thiện các quy định pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thể chế, cơ chế, chính sách; tổ chức triển khai quyết liệt các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.

Phát huy vai trò xung kích của DN, doanh nhân trong bối cảnh mới

(Chinhphu.vn) - Hiện nay, Việt Nam có gần 900.000 DN đang hoạt động, khoảng 14.400 HTX và khoảng 5,1 triệu hộ kinh doanh. Nhiều DN, doanh nhân Việt Nam đã mạnh dạn, tạo được đột phá trong quản trị DN…

Chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nỗ lực triển khai chương trình phục hồi và phát triển KTXH đạt kết quả cao nhất

(Chinhphu.vn) - Ngày 15/9, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chủ trì phiên họp Ban Chỉ đạo triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Đề xuất giảm thuế MFN 10% các mặt hàng chế phẩm xăng

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính đã đề xuất đưa thuế MFN đối với mặt hàng sản phẩm chế biến từ dầu mỏ, nhưng có chỉ số octan khác xăng động cơ và được sử dụng như nguyên liệu đầu vào cho sản xuất hoặc các ngành công nghiệp từ 20% về 10%, như mặt hàng xăng động cơ không pha chì đã được giảm trước đó.

Cần cơ chế thu hút đầu tư vào dệt, nhuộm hỗ trợ ngành dệt may xuất khẩu

(Chinhphu.vn) - Quy tắc xuất xứ từ sợi, vải trở đi là khâu yếu của ngành dệt may Việt Nam bởi chúng ta đang phải nhập đến 80% vải cho may xuất khẩu...

Quy hoạch tổng thể quốc gia: Thiết kế những tuyến đột phá mạnh để nền kinh tế bay cao, bay xa

(Chinhphu.vn) - Các chuyên gia cho rằng, những nỗ lực, quyết tâm của Chính phủ trong thời gian qua thể hiện rõ quan điểm quy hoạch không còn là “trên giấy”. Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã thiết kế những tuyến đột phá mạnh, đặc biệt là về hệ thống kết cấu hạ tầng quốc gia để nền kinh tế có thể bay cao, bay xa.

Để gây nuôi động vật hoang dã không ảnh hưởng đến đa dạng sinh học

(Chinhphu.vn) - Việt Nam hiện đang có khoảng 9.000 cơ sở nuôi thương mại động động vật hoang dã (ĐVHD) đã được cấp phép và ước tính còn nhiều cơ sở hoạt động tự phát hoặc đang trong quá trình chờ cấp phép. Hiện có nhiều ý kiến lo ngại về cơ chế quản lý còn lỏng lẻo và thiếu sự giám sát hiệu quả đối với hoạt động nuôi thương mại ĐVHD sẽ tạo điều kiện cho các đối tượng lợi dụng nhằm thu lợi bất chính từ việc nhập lậu và hợp pháp hóa ĐVHD có nguồn gốc bất hợp pháp.
Trang 361 trong 2316 << < 354 355 356 357 358 359 360 361 362 363 364 365 366 367 368 390 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 514
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 514
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77178125