Chủ động các kịch bản ứng phó với lạm pháp đang gia tăng trên toàn cầu

(ĐCSVN) – Bày tỏ sự tán thành với nhiều nhận định, đánh giá trong Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2022 và dự kiến kế hoạch năm 2023 cũng như báo cáo của Chính phủ đã trình trước Quốc hội năm 2022, song đại nhiều đại biểu Quốc hội cũng chỉ rõ một số khó khăn, thách thức mà nền kinh tế đang phải đối mặt.

Nhiều chương trình giảm giá vé tàu đến hết năm 2022

(Chinhphu.vn) - Đường sắt giảm giá vé tàu nguyên toa, nguyên khoang và nhiều chương trình giảm giá đến hết năm 2022 trên các tuyến.

Đấu giá biển số xe: Minh bạch, công khai, có mức giá khởi điểm chung

(Chinhphu.vn) - Đa số đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tán thành thí điểm đấu giá biển số xe nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và tăng nguồn thu cho ngân sách. Tuy nhiên, quá trình thực hiện phải công khai, minh bạch, đấu giá trực tuyến và người trúng đấu giá có quyền chuyển nhượng cho người khác.

Miền Trung gia tăng số ca mắc sốt xuất huyết

(Chinhphu.vn) – Giai đoạn thời tiết giao mùa, dịch sốt xuất huyết tại các địa phương miền Trung có chiều hướng gia tăng, trong đó ghi nhận có trường hợp tử vong.

Bước đột phá để phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế

(Chinhphu.vn) - “Về tổng quan, có thể nói Nghị định 35 của Chính phủ như “trận mưa rào qua bao năm hạn hán”, nó là bước đột phá về cơ chế, chính sách, kịp thời tháo gỡ các nút thắt, các bất cập, chồng chéo lâu nay trong quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế”.

Chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển

(ĐCSVN) - Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo gió mạnh, sóng lớn trên biển; thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh.

Ban hành Nghị quyết về Quy hoạch tổng thể quốc gia

(ĐCSVN) - Chính phủ quyết nghị thông qua Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để trình Quốc hội xem xét, quyết định.

Infographics: 6 giải pháp trọng tâm để bảo đảm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung thực hiện 6 giải pháp trọng tâm để bảo đảm tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công và triển khai các Chương trình mục tiêu Quốc gia.

Bình ổn giá cả thị trường dịp cuối năm 2022 và dịp Tết Nguyên đán năm 2023

(Chinhphu.vn) - Các bộ, ngành, địa phương tổ chức, theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng thuộc lĩnh vực quản lý để có biện pháp điều hành phù hợp; chủ động tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh để chuẩn bị các nguồn hàng dự trữ, bình ổn giá cả thị trường dịp cuối năm 2022 và dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

Tầm nhìn chung và cơ hội hiện thực hóa 'giấc mơ Make in Vietnam'

(Chinhphu.vn) - Theo Tiến sĩ Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách công Khu vực Nam Á và Đông Nam Á của Tập đoàn Meta, Chương trình Thách thức Đổi mới Sáng tạo Việt Nam là một bước đi quan trọng để hướng tới “Việt Nam - một quốc gia số thịnh vượng”, khẳng định những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy tầm nhìn về chuyển đối số và cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Trang 324 trong 2317 << < 317 318 319 320 321 322 323 324 325 326 327 328 329 330 331 390 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 772
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 772
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77209960