Giá vé máy bay sẽ tăng mạnh khi EU 'siết' quy định giảm phát thải

(Chinhphu.vn) - Những quy định của EU dự kiến sẽ tác động rất lớn đến đến chi phí khai thác/ giá vé và tính cạnh tranh của các hãng hàng không khai thác các chuyến bay trực tiếp giữa các khu vực EU và ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Sẽ có Quỹ dữ liệu quốc gia và Trung tâm dữ liệu quốc gia

(Chinhphu.vn) - Chiều 22/10, tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội nghe cơ quan soạn thảo và thẩm tra báo cáo về dự án Luật Dữ liệu.

Khoảng 130.000 lao động sẽ đi làm việc ở nước ngoài, vượt mục tiêu 2024

(Chinhphu.vn) – Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, ước cả năm 2024 sẽ đưa khoảng 130.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 104% kế hoạch (năm nay kế hoạch đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là từ 125.000 lao động).

Quản lý chặt chẽ việc kinh doanh thuốc qua thương mại điện tử

(Chinhphu.vn) - Các quy định về giá thuốc, kinh doanh thuốc qua thương mại điện tử... trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược được thảo luận sôi nổi tại nghị trường.

Nhiều chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 135/2024/NĐ-CP ngày 22/10/2024 quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ.

Infographics: Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

(Chinhphu.vn) - Chính phủ xác định năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích, bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam; lấy ổn định làm tiền đề cho phát triển và phát triển để làm cơ sở cho ổn định; phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của kế hoạch 5 năm 2021-2025.

Giải ngân vốn các chương trình mục tiêu quốc gia: Cần khắc phục vướng mắc để tăng hiệu quả

(ĐCSVN) - Việc giải ngân vốn các chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) từ nguồn ngân sách nhà nước đang gặp nhiều khó khăn và bất cập. Mặc dù các chỉ đạo và kế hoạch đã được ban hành từ đầu năm, song tỷ lệ giải ngân đến tháng 8/2024 vẫn chưa đạt yêu cầu. Điều này đã làm dấy lên lo ngại về hiệu quả của các chương trình đầu tư công, trong bối cảnh Chính phủ đặt mục tiêu giải ngân tối thiểu 95% kế hoạch vốn đã giao.

Bộ Xây dựng hướng dẫn yêu cầu, tiêu chuẩn xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

(Chinhphu.vn) – Bộ Xây dựng đang tập trung phổ biến, hướng dẫn các địa phương về yêu cầu, tiêu chuẩn kỹ thuật các mẫu nhà, kèm theo dự toán kinh phí dự trù vật liệu để người dân tham khảo, lựa chọn phù hợp với thực tế, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào thi đua "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Kỳ vọng gỡ điểm nghẽn, khắc phục tình trạng thiếu thuốc

(Chinhphu.vn) - Đơn giản hóa thủ tục cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc; tăng cường việc tham chiếu, thừa nhận, công nhận, tạo điều kiện thông thoáng, tăng tính chủ động cho doanh nghiệp…là đề xuất được kỳ vọng sẽ hạn chế tối đa đứt gãy nguồn cung ứng thuốc.

Ứng phó mưa lớn, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT vừa có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định và các đơn vị liên quan về ứng phó với mưa lớn, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và đi vào Biển Đông
Trang 3 trong 2414 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 400 800 1210 1610 2010 2410 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 396
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 396
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 86053751