Các vấn đề 'nóng' của ngành y tế được đưa vào một Nghị quyết để có hiệu lực ngay

(Chinhphu.vn) - Những vấn đề “nóng” của ngành y tế liên quan đến thiếu trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế hiện nay sẽ được đưa vào Nghị quyết của Chính phủ và sẽ có hiệu lực ngay khi Nghị quyết được ban hành. Dự kiến, Nghị quyết này sẽ được ban hành ngay trong những ngày cuối tháng 2 này hoặc đầu tháng 3.

Đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định về hộ chiếu để tạo thuận lợi cho dân

(Chinhphu) - Bộ Công an đã hoàn thành Hồ sơ dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam để lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức và nhân dân.

Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư bảo đảm 'đúng, đủ, sạch, sống'

(Chinhphu.vn) - Bộ Công an xác định việc xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, cần có sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành địa phương trong quá trình thực hiện.

Thủ tướng: Không yêu cầu người dân phải xuất trình, nộp sổ hộ khẩu khi giải quyết thủ tục hành chính

(Chinhphu.vn) - Tại Chỉ thị số 05/CT-TTg về đẩy mạnh thực hiện Đề án 06, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải quán triệt, chỉ đạo cụ thể các cơ quan, tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính không yêu cầu người dân phải xuất trình, nộp Sổ hộ khẩu; không yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hóa theo đúng quy định.

Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 23/2/2023 chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2023 và những năm tiếp theo.

96% cơ sở khám chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chip

(Chinhphu.vn) - Toàn quốc đã có 12.268 cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) triển khai KCB BHYT bằng căn cước công dân gắn chip (đạt 96% tổng số cơ sở KCB BHYT trên toàn quốc), với gần 11,8 triệu lượt tra cứu thành công thông tin thẻ BHYT bằng căn cước công dân gắn chip phục vụ làm thủ tục KCB BHYT.

Không để thiếu thuốc của người bệnh BHYT

(Chinhphu.vn) - Trọng tâm trong triển khai thực hiện chính sách BHYT năm 2023 của BHXH Việt Nam là đảm bảo các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) không thiếu thuốc phục vụ công tác KCB và không để người bệnh phải tự mua thuốc thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT.

Cần sửa quy định về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu

(Chinhphu.vn) - Thời gian gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ngày càng áp dụng công nghệ quản lý hiện đại. Do vậy, cơ quan chức năng cần sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện quy định về đo lường để phù hợp với yêu cầu quản lý hiện nay.

Điều chỉnh phụ cấp, tiền lương y tế càng sớm càng tốt

(Chinhphu.vn) - Phải điều chỉnh phụ cấp, tiền lương cho ngành y tế càng sớm càng tốt. Đó là trước mắt, còn về lâu dài phải cải cách chính sách tiền lương của ngành y tế, đồng thời cải cách chính sách tiền lương của cả nước.

Nghịch lý đầu tư công!

(ĐCSVN) – Trong đầu tư, đặc biệt là đầu tư công, khó khăn nhất là không có tiền để làm. Thế nhưng, trong lĩnh vực đầu tư công ở Việt Nam hiện nay lại đang tồn tại một nghịch lý “đã lo được tiền nhưng lại không triển khai được” việc giải ngân tại các dự án đầu tư.
Trang 257 trong 2320 << < 250 251 252 253 254 255 256 257 258 259 260 261 262 263 264 390 770 1160 1550 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 636
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 636
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77525303