Bài 2: Đưa chính sách thuế đến với từng đối tượng thụ hưởng

(ĐCSVN) - Ngay khi Quyết định số 01/2023/QĐ-TTg quy định về giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước được ban hành, Tổng cục Thuế đã ban hành công điện đề nghị Cục trưởng Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các phòng, chi cục thuế khẩn trương triển khai trên tinh thần “không để trường hợp người nộp thuế không được thụ hưởng do không có thông tin”.

Người lao động có thể tự theo dõi quá trình đóng hưởng BHXH

(Chinhphu.vn) – BHXH Việt Nam vừa điều chỉnh, nâng cấp, bổ sung thêm tính năng hiển thị tổng thời gian chưa đóng; xem chi tiết thời gian và đơn vị chưa đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động trên ứng dụng VssID - BHXH số.

Giảm lãi suất điều hành tạo tâm lý tích cực cho doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) – Việc giảm lãi suất rõ ràng là “có tác động tích cực”, đó là tín hiệu đảo chiều chính sách của NHNN. Giảm lãi suất tạo tâm lý kỳ vọng tích cực cho người dân doanh nghiệp, nhà đầu tư sẵn sàng “xuống tiền” nhiều hơn, qua đó thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển.

Xây dựng Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng miền Trung

(Chinhphu.vn) - Tỉnh Quảng Trị đã phát huy tiềm năng, lợi thế, nhất là điều kiện tự nhiên, khí hậu đất đai, biến những khó khăn thành lợi thế để phát triển năng lượng trên địa bàn.

Sử dụng có hiệu quả và bảo đảm an ninh nguồn nước quốc gia

(Chinhphu.vn) - Chiều 15/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận, cho ý kiến về Luật Tài nguyên nước (sửa đổi). Đa số các đại biểu tán thành việc sửa đổi Luật Tài nguyên nước nhằm khắc phục các vướng mắc, khó khăn, đáp ứng yêu cầu về quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả tài nguyên nước quốc gia.

Bài 1: Thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp

(ĐCSVN) - Sau hơn 2 năm chịu nhiều tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19, sức chống chịu của cộng đồng doanh nghiệp và người dân đã chạm ngưỡng. Việc Bộ Tài chính kịp thời xây dựng và trình Chính phủ ban hành Quyết định số 01/2023/QĐ-TTg về giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước là minh chứng cho thấy sự thấu hiểu và nhất quán quan điểm đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân mà Đảng và Chính phủ đã thực hiện xuyên suốt thời gian qua.

Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

(Chinhphu.vn) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 562/QĐ-BVHTTDL ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Nhìn lại 1 năm mở cửa hàng không quốc tế

(Chinhphu.vn) - Dù Việt Nam đã mở cửa giao thương từ tháng 3/2022, nhưng thị trường hàng không quốc tế không đạt được các chỉ số phục hồi như kỳ vọng. Có ý kiến cho rằng, phải cuối năm 2024, hàng không Việt Nam mới đạt được lượng khách quốc tế như năm 2019.

Khai thác, sử dụng và quản lý nguồn nước hiệu quả

(ĐCSVN) - Theo các chuyên gia, để đảm bảo an ninh nguồn nước, mọi người dân cần hành động để thay đổi cách sử dụng, khai thác, tiêu thụ và quản lý nguồn nước trong cuộc sống; tăng cường giám sát của các tổ chức xã hội, cộng đồng trong việc sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn nước.

Cho ý kiến về bỏ hay giữ Quỹ bình ổn giá xăng dầu

(ĐCSVN) – Hai quan điểm trái chiều về việc tiếp tục duy trì hay bỏ Quỹ bình ổn giá xăng dầu khi sửa Luật Giá được Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội Nguyễn Phú Cường báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Trang 248 trong 2324 << < 241 242 243 244 245 246 247 248 249 250 251 252 253 254 255 390 770 1160 1550 1940 2320 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 630
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 630
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78133946