Quảng Trị khắc phục diện tích lúa gãy đổ do dông lốc, mưa đá

(Chinhphu.vn) – Từ các ngày 21-22/4, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xảy ra mưa dông, kèm theo lốc xoáy, mưa đá làm ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là lúa vụ Đông Xuân.

Tiến tới thay thế túi nilon khó phân hủy

(Chinhphu.vn) - Không thể phủ nhận túi nilon ra đời mang lại không ít tiện ích và đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Tuy nhiên, đặc tính bền, khó phân hủy của túi nilon đã và đang gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe con người và các loài động thực vật.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú

(Chinhphu.vn) - Ngày 24/4, Bộ Tư pháp tổ chức phiên họp thẩm định dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh chủ trì phiên họp.

Các ngân hàng triển khai cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ

(ĐCSVN) - Thông tư số 02/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước cho phép tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và khách hàng gặp khó khăn trả nợ khoản vay phục vụ đời sống, tiêu dùng.

Khai mạc Hội nghị toàn cầu Hệ thống Lương thực thực phẩm bền vững

(ĐCSVN) - Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cho biết, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác với các nước trong phát triển nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt thông qua chương trình hợp tác Nam – Nam và hợp tác ba bên về nông nghiệp.

Triển khai Hệ thống phân tích cơ sở dữ liệu và quản lý hóa đơn điện tử

(ĐCSVN) – Theo Tổng cục Thuế, hệ thống phân tích cơ sở dữ liệu trong quản lý hóa đơn sẽ giúp đạt 2 mục tiêu cụ thể. Đầu tiên là xác định giá mua bán bất thường. Công nghệ AI được áp dụng vào việc phân tích ngôn ngữ tự nhiên, xác định các hóa đơn mua bán cùng loại hàng hóa, từ đó xác định hóa đơn có giá mua bán bất thường.

Quyền sở hữu trí tuệ chưa bảo vệ được doanh nghiệp

(ĐCSVN) - Doanh nghiệp đã và đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do những quy định pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ còn những chỗ chưa rõ ràng, cùng với đó là nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ của người dân còn chưa cao..., ít nhiều gây ra sự lúng túng trong hoạt động sáng tạo nội dung số.

Thành tựu nông nghiệp của Việt Nam truyền cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều nước

(Chinhphu.vn) - Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp đoàn lãnh đạo Bộ Nông nghiệp các nước dự Hội nghị toàn cầu lần thứ 4 hệ thống lương thực thực phẩm bền vững (SFS) với chủ đề "Chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm lành mạnh, bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu và bao trùm trong bối cảnh khủng hoảng mới".

Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 426/QĐ-TTg ngày 21/4/2023 ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới.

Củng cố 'hành trang' tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

(Chinhphu.vn) - Hội thảo "Đổi mới sáng tạo trong quản lý chất lượng sản xuất - hành trang tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu" do Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) và Hiệp hội Doanh nghiệp quân đội (AME) tổ chức ngày 24/4, nhằm nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp quân đội về quản lý chất lượng trong lĩnh vực sản xuất theo hướng bền vững.
Trang 202 trong 2317 << < 195 196 197 198 199 200 201 202 203 204 205 206 207 208 209 390 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 847
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 847
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77204956