Chia sẻ rủi ro, giảm gánh nặng tài chính cho người bệnh

(Chinhphu.vn) - Quý I/2023 có 99 người bệnh được quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả chi phí khám, chữa bệnh trên 500 triệu đồng. Cùng với bảo hiểm xã hội (BHXH), BHYT là chính sách an sinh xã hội ưu việt, nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng, chia sẻ rủi ro bệnh tật và giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người dân khi ốm đau.

Chia sẻ rủi ro, giảm gánh nặng tài chính cho người bệnh

(Chinhphu.vn) - Quý I/2023 có 99 người bệnh được quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả chi phí khám, chữa bệnh trên 500 triệu đồng. Cùng với bảo hiểm xã hội (BHXH), BHYT là chính sách an sinh xã hội ưu việt, nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng, chia sẻ rủi ro bệnh tật và giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người dân khi ốm đau.

Tổ chức quản lý và hoạt động của doanh nghiệp trực tiếp phục vụ quốc phòng, an ninh

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 16/2023/NĐ-CP ngày 25/4/2023 về tổ chức quản lý và hoạt động của doanh nghiệp trực tiếp phục vụ quốc phòng, an ninh và doanh nghiệp kết hợp kinh tế với quốc phòng, an ninh; sửa đổi quy định tại điểm g khoản 1 Điều 23 Nghị định số 47/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Doanh nghiệp.

Sử dụng tối đa các công cụ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, tăng cường khả năng tiếp cận và hấp thụ vốn

(Chinhphu.vn) - Sáng 25/4 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành và 5 ngân hàng thương mại Nhà nước về các giải pháp giảm lãi suất cho vay, tình hình hoạt động thị trường trái phiếu doanh nghiệp và các giải pháp trong thời gian tới; kết quả thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp và các giải pháp trong thời gian tới.

Triển khai tốt các giải pháp, tránh các tình huống phát sinh trong phòng, chống dịch COVID-19

(ĐCSVN) - Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND Thành phố (TP) Hà Nội Vũ Thu Hà tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các sở, ngành, quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố, diễn ra chiều 25/4, tại trụ sở UBND TP Hà Nội.

Khỏa lấp khoảng trống pháp lý, bảo đảm thị trường bất động sản phát triển bền vững

(Chinhphu.vn) – ĐBQH Tạ Thị Yên đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành chủ động, quyết liệt, sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản cũng như những đề xuất của Chính phủ trong hoàn thiện pháp luật đối với lĩnh vực này; bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng những dự án luật liên quan đến đất đai, bất động sản được Chính phủ trình và hiện đang được Quốc hội xem xét, sẽ là một bước đột phá rất lớn để khỏa lấp khoảng trống pháp lý, khắc phục những hạn chế, vướng mắc… cho thị trường bất động sản phát triển bền vững.

Diễn biến giá phân hóa, dòng tiền đầu tư quay trở lại thị trường hàng hóa

(Chinhphu.vn) - Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/4, diễn biến phân hoá khiến sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới. Lực mua chiếm ưu thế hỗ trợ chỉ số hàng hoá MXV-Index tăng nhẹ 0,19% lên 2.302 điểm, kết thúc chuỗi giảm 3 ngày liên tiếp.

Gỡ bỏ vướng mắc trong giải ngân đầu tư công

(ĐCSVN) - Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công (ĐTC) năm 2023, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục tham gia tích cực vào việc rà soát các vướng mắc về thể chế, chính sách về quản lý ĐTC và ngân sách nhà nước (NSNN) nhằm kịp thời đề xuất các giải pháp sửa đổi, bổ sung trên quan điểm phân cấp mạnh mẽ hơn, thông thoáng hơn, giảm các tầng nấc quản lý cấp trên.

Nâng cao cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên lĩnh vực du lịch

(ĐCSVN) - Lợi dụng nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, nhất là vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5 và kỳ nghỉ hè sắp tới, đồng thời lợi dụng tâm lý muốn đi du lịch giá rẻ của một bộ phận người dân Việt Nam, các đối tượng tội phạm đã gia tăng hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân dưới nhiều hình thức.

Cải cách tiền lương: Không có tiền phải đi vay, đầu tư cho con người là số một!

(Chinhphu.vn) – Đối với cải cách chính sách tiền lương, nếu nhà nước "không có tiền phải đi vay, chứ không phải thu được bao nhiêu chi cho tăng lương bấy nhiêu. Tiền lương phải được coi là đầu tư phát triển. Đầu tư cho con người là đầu tư số một".
Trang 201 trong 2317 << < 194 195 196 197 198 199 200 201 202 203 204 205 206 207 208 390 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 751
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 751
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77209225