Hướng dẫn mới về đối tượng tiêm chủng vaccine bắt buộc

(Chinhphu.vn) – Theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế, sẽ có thêm đối tượng, lịch tiêm chủng các vaccine được đưa vào Chương trình tiêm chủng mở rộng trong thời gian tới.

Tín hiệu tích cực của du lịch Việt Nam từ dịp nghỉ lễ

(Chinhphu.vn) - Số lượng khách tăng mạnh so với cùng kỳ, nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn được đưa vào khai thác; liên kết giữa các điểm đến được gắn kết chặt chẽ và thu hút đông đảo du khách... là những tín hiệu tích cực của du lịch Việt Nam dịp nghỉ lễ. Hoạt động du lịch tiếp tục duy trì đà phục hồi và đã hoàn toàn vượt qua khó khăn sau giai đoạn dịch bệnh.

Để doanh nghiệp tham gia chuỗi sản xuất công nghiệp hỗ trợ

(Chinhphu.vn) - Thời gian qua, công nghiệp hỗ trợ đã được các cấp ngành Trung ương và chính quyền Thủ đô Hà Nội quan tâm, xây dựng và ban hành một số cơ chế chính sách để phát triển. Tuy nhiên, thực tế từ một số doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội cho thấy, vẫn cần nhiều hơn sự quan tâm bằng các chính sách cụ thể, từ đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Ngành dệt may làm gì để tránh rào cản truy xuất nguồn gốc?

(Chinhphu.vn) - Truy xuất nguồn gốc sản phẩm dệt may đang trở thành yêu cầu phổ biến ở các thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam. Do vậy, doanh nghiệp phải cập nhật các luật lệ quốc tế, yêu cầu từ thị trường và nhãn hàng về vấn đề này để quá trình xuất khẩu không gặp rào cản về truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Chi tiết mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển ô tô, xe máy, xe đạp

(Chinhphu.vn) - Mức phạt vi phạm nồng độ cồn khi lái xe được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP).

Đảm bảo quỹ đất cho thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 360/CĐ-TTg ngày 02/5/2023 về kết quả thực hiện chỉ tiêu kế hoạch sử dụng đất đã được giao; tổng hợp chỉ tiêu sử dụng đất cần điều chỉnh trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất đến năm 2025.

Cấp bách cải cách tiền lương; khẩn trương điều chỉnh lương tối thiểu vùng

(Chinhphu.vn) - Việc cấp bách đặt ra trước mắt là cần phải đẩy nhanh tốc độ cải cách chính sách tiền lương để đảm bảo đời sống của cán bộ, công chức, viên chức. Việc điều chỉnh tiền lương tối thiểu của bốn vùng cũng cần phải được tiến hành khẩn trương, tuân thủ theo nguyên tắc của Bộ luật Lao động.

Đề xuất nâng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

(Chinhphu.vn) - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP ngày 24/7/2021 của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.

Nghiêm cấm cán bộ, công chức can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm giao thông

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu lực lượng chức năng ưu tiên kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma tuý khi lái xe; chở hàng hóa quá tải trọng và các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông... nghiêm cấm cán bộ, công chức can thiệp vào quá trình xử lý của lực lượng chức năng trong các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

4 tháng đầu năm, tiếp tục tin vào triển vọng kinh tế 2023

(ĐCSVN) – 4 tháng qua, các tiến độ dự án công trình đầu tư lớn thuộc các ngành, các lĩnh vực được tích cực kiểm tra, giám sát triển khai, từng bước tạo động lực tăng trưởng kinh tế. Các chỉ số kinh tế - xã hội theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố tiếp tục cho thấy sự phục hồi và duy trì khởi sắc dù gặp khó.
Trang 196 trong 2317 << < 189 190 191 192 193 194 195 196 197 198 199 200 201 202 203 390 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 601
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 601
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77203778