Nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

(Chinhphu.vn)- TPHCM đang tích cực triển khai đồng bộ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu tư, sản xuất lĩnh vực công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ (CNHT).

82,6% DN chế biến, chế tạo có đánh giá tích cực

(Chinhphu.vn) – Kết quả điều tra của Tổng cục Thống kê về xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong quý II/2018 cho thấy 45% DN đánh giá tốt lên và 37,6% đánh giá giữ ổn định, có 17,4 % cho rằng sản xuất kinh doanh khó khăn hơn.

Lý do GDP 6 tháng đầu năm 2018 cao nhất từ 7 năm qua

(Chinhphu.vn) - Tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2018 (7,08%) là mức cao nhất kể từ năm 2011 đến nay. Xu hướng tăng trưởng 6 tháng cuối năm sẽ thấp hơn nhưng nếu tận dụng được các năng lực, tiềm năng hiện có thì hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng 6,7% của cả năm 2018.

Sáu tháng đầu năm, cả nước có hơn 60.000 DN thành lập mới

(Chinhphu.vn) - Trong 6 tháng đầu năm nay, cả nước có 64.531 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 649 nghìn tỷ đồng, tăng 5,3% về số doanh nghiệp và tăng 8,9% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2017; vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp thành lập mới đạt 10,1 tỷ đồng, tăng 3,4%.

Giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2018 (đợt 2)

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định giao 3.945,415 tỷ đồng kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2018 (đợt 2) cho các Bộ, địa phương theo ngành, lĩnh vực và danh mục dự án.

Doanh nghiệp mới là yếu tố quan trọng bảo đảm thành công cho hội nhập

(Chinhphu.vn) – Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) đã hoàn tất việc đàm phán lại liên quan đến quá trình rà soát pháp lý tiến tới những bước hoàn thiện cuối cùng để ký kết. Mặc dù được nhận định sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho Việt Nam, song với 97% DN vừa và nhỏ thì việc này dường như không hề dễ dàng.

6 tháng đầu năm: Kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt hơn 225 tỷ USD

(Chinhphu.vn) – Doanh nghiệp cả nước đã xuất khẩu lượng hàng hoá ước tính 113,93 tỷ USD tăng 16% so với cùng kỳ năm 2017, nhập khẩu 111,22 tỷ USD, tăng 10%.

Tính toán kỹ tác động đến người nghèo khi điều chỉnh thuế VAT

(Chinhphu.vn) - Việc áp dụng mức thuế suất giá trị gia tăng (VAT) thống nhất sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến phúc lợi của các hộ nghèo ở thành thị và nông thôn, đòi hỏi các cơ quan ban hành chính sách nghiên cứu kỹ.

"Thanh lọc" để bất động sản phát triển bền vững

(Chinhphu.vn) – Việc siết tín dụng bất động sản (BĐS) là một động thái cần thiết để vừa ổn định vừa thanh lọc, đào thải những dự án kém khả thi và tạo điều kiện để những dự án tốt phát triển.

Tuyên truyền phòng, chống thiên tai và khắc phục hậu quả qua bưu điện

(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng cục Phòng chống thiên tai vừa ký thỏa thuận hợp tác tăng cường tuyên truyền hướng dẫn người dân chủ động thực hiện phòng, chống thiên tai và khắc phục hậu quả sau thiên tai thông qua hệ thống bưu điện.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 313
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 313
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77969293