Mở rộng trường hợp tinh giản biên chế: Khắc phục những hạn chế từ thực tiễn

(ĐCSVN) - Bộ Nội vụ vừa có dự thảo Tờ trình về dự thảo Nghị định quy định về tinh giản biên chế để thay thế 3 Nghị định của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế, gửi Bộ Tư pháp thẩm định.

Tháo gỡ khó khăn thị trường BĐS: Tăng thu ngân sách, hỗ trợ phục hồi kinh tế

(Chinhphu.vn) - Cấp bách tháo gỡ vướng mắc cho thị trường bất động sản (BĐS) là vô cùng quan trọng để vực dậy thị trường, giải phóng nguồn lực kinh tế và tạo động lực cho các ngành liên quan như xây dựng, giao thông và dịch vụ.

Xuất khẩu vào Nhật Bản và Hàn Quốc: Dư địa còn rất lớn

(Chinhphu.vn) - Xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang 2 quốc gia Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn chiếm tỉ trọng nhỏ trong tổng nhập khẩu của 2 quốc gia này, lần lượt là 2,7% và 3,3%, trong khi đây là hai đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam.

Mở rộng thị trường, 'kìm' đà giảm của xuất khẩu

(Chinhphu.vn) - Xuất khẩu hàng hóa đã giảm hầu khắp ở các khu vực kinh tế, cho thấy hoạt động xuất nhập khẩu nói chung đang phải đối diện với nhiều khó khăn do những bất ổn nói chung trên thị trường thế giới.

AstraZeneca đầu tư 50 triệu USD nhằm phục hồi rừng và cảnh quan tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Tập đoàn AstraZeneca vừa công bố khoản đầu tư mới lên đến 50 triệu USD (1.200 tỷ VNĐ) vào Việt Nam, trong khuôn khổ chương trình toàn cầu mang tên AZ Forest. Tính đến cuối năm 2022, chương trình này đã trồng được hơn 10,5 triệu cây xanh trên toàn thế giới.

Kỳ vọng khởi sắc và kết quả trong chỉ đạo điều hành của Chính phủ

(Chinhphu.vn) - Những kết quả kinh tế - xã hội trong tháng 4 cho thấy những tín hiệu tích cực trong thời gian tới về sự bứt tốc của con tàu kinh tế Việt Nam. Có được những kết quả đó, trước tiên là nhờ sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thông qua điểm nhấn là phản ứng chính sách…

Ngân sách dành hơn 59.000 tỷ đồng tăng lương cơ sở từ ngày 1/7 tới đây

(ĐCSVN) - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2023 diễn ra chiều 5/5, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi khẳng định, Chính phủ đã chủ động bố trí đầy đủ nguồn lực để phục vụ cho chính sách tăng lương tối thiểu và cải cách tiền lương 6 tháng cuối năm 2023.

Nỗ lực lớn, quyết tâm cao trong năm 'bản lề'

(Chinhphu.vn) - Trong bối cảnh khó khăn, thách thức của những tháng đầu năm 2023, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, điều hành quyết liệt để tháo gỡ khó khăn, đưa nền kinh tế tiếp tục phát triển. Báo Điện tử Chính phủ đã có cuộc trao đổi với GS.TSKH Nguyễn Quang Thái, Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam xung quanh vấn đề này.

Thị trường hàng hóa giảm mạnh tuần thứ 3 liên tiếp

(Chinhphu.vn) - Theo số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa đóng cửa tuần giao dịch rất sôi động khi toàn thị trường ghi nhận đến 8 mặt hàng có mức biến động trên 5%. Mặc dù 3 nhóm nông sản, nguyên liệu công nghiệp và kim loại đồng loạt đón nhận lực mua rất tích cực, tuy nhiên sức ép bán rất mạnh từ nhóm năng lượng đã kéo chỉ số MXV- Index chốt tuần giảm 1,05% xuống 2.228 điểm.

Nhiều thực phẩm chức năng quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc

(Chinhphu.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo, một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe, như "Viên sủi An thần", "M9", "Metier" vi phạm quy định quảng cáo trên một số website.
Trang 192 trong 2317 << < 185 186 187 188 189 190 191 192 193 194 195 196 197 198 199 390 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 699
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 699
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77198399