WB: Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức để phát triển bền vững

(Chinhphu.vn) – Sự phát triển bền vững và cạnh tranh của Việt Nam phụ thuộc vào việc có được một nền kinh tế có khả năng chống chịu trước các xu hướng thay đổi lớn và tận dụng hiệu quả các nguồn lực.

Đề xuất xây dựng quy định về tổ hợp tác

(Chinhphu.vn) – Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang dự thảo Nghị định về tổ hợp tác nhằm thay thế Nghị định số 151/2007/NĐ-CP ngày 10/10/2007 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của tổ hợp tác.

Hải quan thu gần 1.030 tỷ đồng từ kiểm tra sau thông quan

(Chinhphu.vn) - Hết tháng 6, toàn ngành Hải quan thực hiện kiểm tra sau thông quan 3.166 cuộc. Tổng số tiền ấn định thuế và xử phạt vi phạm hành chính là 1.174,3 tỷ đồng, thực thu vào NSNN số tiền (bao gồm thu cả các cuộc năm 2017) 1.029,9 tỷ đồng, đạt 46% chỉ tiêu năm 2018, tăng 19% so với cùng kỳ 2017.

Giảm giá vé hàng loạt mác tàu xuất phát từ TPHCM

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 7/7, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ thực hiện chương trình giảm giá hè 2018 đối với hàng loạt mác tàu.

Lượng điện tiêu thụ đạt kỷ lục mới

(Chinhphu.vn) - Những ngày qua, tình hình nắng nóng gay gắt trên diện rộng duy trì liên tục 40 độ ở miền Bắc và miền Trung. Ngày 4/7, mức độ tiêu thụ điện cao hơn và phá vỡ một số kỷ lục của những ngày trước đó.

6 tháng: 5,78 triệu tờ khai xuất nhập khẩu

(Chinhphu.vn) - Trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng số lượng tờ khai xuất nhập khẩu (XNK) đạt 5,78 triệu tờ, tăng 7,8%. Trong đó đáng lưu ý là số lượng tờ khai XK đạt 2,85 triệu tờ, tăng 10,8% và số lượng tờ khai NK là 2,93 triệu tờ, tăng 4,9% so với cùng kỳ 2017.

EC ra nhiều khuyến nghị cụ thể về IUU

(Chinhphu.vn) - Theo thông tin Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) công bố ngày 4/7, Đoàn Thanh tra Uỷ ban châu Âu (EC) cho rằng việc chống nạn khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) cần hành động cụ thể tích cực, mạnh mẽ hơn trong thực tiễn. Đồng thời, Đoàn Thanh tra EC cũng đã đưa ra hàng loạt nội dung Việt Nam cần phải ưu tiên trong thời gian tới.

Nhà đầu tư cần bình tĩnh quan sát tìm cơ hội trên thị trường

(Chinhphu.vn) – Một số phiên thị trường chứng khoán (TTCK) đang có biến động thời gian gần đây, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có cuộc trao đổi với báo chí, trong đó phân tích các nguyên nhân biến động và đưa ra khuyến nghị với các nhà đầu tư.

Du lịch Việt Nam 2018: Vì mục tiêu phát triển bền vững

(Chinhphu.vn) - Việc phát hiện, kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, có uy tín trên các lĩnh vực của ngành du lịch sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần vào thành tích chung của ngành du lịch Việt Nam.

Sử dụng điện tiết kiệm trong mùa nắng nóng

(Chinhphu.vn) - Khi dùng điều hòa, chênh lệch nhiệt độ phòng và ngoài trời chỉ nên từ 10-12 độ C. Nếu muốn mát hơn, nên dùng thêm quạt tạo gió. Sử dụng kết hợp như vậy sẽ tiết kiệm 2-3% điện năng so với việc cài đặt điều hòa ở nhiệt độ 22-24 độ C.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 312
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 312
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77972716