Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng

(ĐCSVN) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo các giải pháp trước mắt với yêu cầu từ nay tới ngày 25/5, không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

Tiếp tục hoàn thiện phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao

(ĐCSVN) – Sau khi lấy ý kiến 20 tỉnh/ thành về việc xây dựng đường sắt tốc độ cao đi qua, Hội Đồng thẩm định Nhà nước đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục hoàn thiện phương án đầu tư loại hình đường sắt này.

Việt Nam là “tấm gương sáng” về tăng trưởng kinh tế

(ĐCSVN) - Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala nhấn mạnh: Việt Nam là “tấm gương sáng” về tăng trưởng kinh tế dựa trên các thành quả của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, từ đó thúc đẩy thương mại và đầu tư, tham gia thành công vào tiến trình toàn cầu hóa và tái định hình chuỗi cung ứng khu vực và quốc tế.

Bộ Công Thương đề nghị tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô

(Chinhphu.vn) - Tại buổi họp báo chiều 18/5 do Bộ Công Thương tổ chức, cơ quan này đã nêu giải pháp về giảm lệ phí trước bạ để hỗ trợ ngành sản xuất ô tô trong nước.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, cắt giảm thủ tục, giảm lãi suất, tăng cường khả năng tiếp cận vốn để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu toàn ngành ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, cắt giảm thủ tục hành chính, tăng cường đổi mới công nghệ, ứng dụng công nghệ số, cùng với các giải pháp khác để tiết giảm chi phí hoạt động, giảm lãi suất huy động qua đó có dư địa để tiếp tục giảm lại xuất cho vay, tăng cường khả năng tiếp cận vốn để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện giải pháp cần thiết để chuyển đổi năng lượng quốc gia

(ĐCSVN) – Để có thể đạt được mục tiêu về phát triển bền vững, Chính phủ đã và đang thực hiện các giải pháp cần thiết để chuyển đổi năng lượng quốc gia, trong đó có các chính sách khuyến khích đầu tư, phát triển năng lượng tái tạo.

Hơn 25,7 triệu lượt khám chữa bệnh bằng CCCD gắn chip

(Chinhphu.vn) – Tính đến ngày 16/5, toàn quốc đã có hơn 25,7 triệu lượt tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân thành công phục vụ làm thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Đưa nhiều hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào về với đất mẹ

(Chinhphu.vn) - Trong ngày 17/5, hai địa phương Quảng Bình và Quảng Trị đã tổ chức lễ đón, truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Lào.

El Nino gây thiếu hụt đến 50% lượng mưa

(Chinhphu.vn) – Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia vừa đưa ra dự báo hiện tượng El Nino (pha nóng) xuất hiện, gây những tác động tiêu cực đến thời tiết và đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân tại nhiều địa phương.

NHNN phân tích về mặt bằng lãi suất

(Chinhphu.vn) – Hệ thống ngân hàng chủ yếu huy động vốn ngắn hạn (khoảng 88% tiền gửi là kỳ hạn 12 tháng trở xuống) nhưng vẫn phải đáp ứng các nhu cầu cho vay trung dài hạn (trên 52% dư nợ tín dụng VND của hệ thống là trung dài hạn) nên đã tạo sức ép lên lãi suất huy động. Đồng thời, áp lực gia tăng lãi suất luôn tồn tại do các tác động bên ngoài.
Trang 183 trong 2317 << < 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 187 188 189 190 390 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 780
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 780
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77196953