Các ngân hàng tích cực triển khai chủ trương hạ lãi suất

(Chinhphu.vn) – Sau khi NHNN tiếp tục giảm 0,5% một số loại lãi suất điều hành, đại diện các ngân hàng thương mại khẳng định, đang theo sát chỉ đạo và sẽ khẩn trương triển khai đợt giảm lãi suất để đảm bảo đáp ứng đúng nhu cầu của nền kinh tế, của người dân, cũng như là hỗ trợ tốt hơn cho sự phát triển chung.

Đánh giá công nghệ y tế: Giải pháp để người bệnh được hưởng lợi

(Chinhphu.vn) - Trong bối cảnh nguồn lực dành cho y tế còn hạn chế thì việc đánh giá công nghệ y tế sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách đưa ra quyết định lựa chọn và triển khai các công nghệ y tế phù hợp nhất với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể. Từ đó đảm bảo can thiệp y tế tốt nhất cho người bệnh.

Đẩy mạnh tín dụng trong nông nghiệp

(Chinhphu.vn) - Chiều 24/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Ngân hàng NN&PTNT Việt nam (Agribank) ký kết thỏa thuận hợp tác về đẩy mạnh tín dụng và cung cấp các dịch vụ ngân hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn.

Thách thức lớn trong hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm 2023

(ĐCSVN) - Kết quả GDP quý I/2023 tăng 3,32% so với cùng kỳ năm trước, chỉ cao hơn tốc độ tăng 3,21% của quý I/2020 trong giai đoạn 2011 - 2023 và thấp hơn nhiều so với kịch bản tại Nghị quyết số 01/NQ-CP (5,6%). Để hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch, các quý còn lại của năm 2023 phải tăng bình quân 7,5 - 8%. Đây là thách thức rất lớn trong điều hành, do vậy, Chính phủ cần phải có các giải pháp mạnh mẽ, tháo gỡ các nút thắt hiện nay đã được nhận diện.

TOÀN VĂN: Báo cáo KTXH của Chính phủ trình bày tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

(Chinhphu.vn) - Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Báo cáo của Chính phủ đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kết hoạch phát triển KTXH và NSNN năm 2022; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KTXH và NSNN những tháng đầu năm 2023 do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái trình bày tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

THACO Industries đẩy mạnh cung ứng linh kiện gốc cho các DN

(Chinhphu.vn) - Nắm bắt cơ hội thị trường, Tập đoàn THACO Industries (thuộc THACO) đã đẩy mạnh đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ với quy mô lớn, công nghệ hiện đại, tham gia chuỗi cung ứng linh kiện gốc cho các doanh nghiệp FDI và đẩy mạnh xuất khẩu.

"Vắc xin số" để bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

(ĐCSVN) - “Vắc xin số” phải được tạo từ các giải pháp về mặt kỹ thuật cũng như các kiến thức, kỹ năng đồng hành cùng trẻ của cha mẹ, giáo viên, kỹ năng tôn trọng quyền riêng tư của trẻ, tôn trọng ý kiến của trẻ.

Ngân hàng và doanh nghiệp "phải đi chung con đường"

Nhấn mạnh ngân hàng và doanh nghiệp "phải đi chung con đường", song, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái lưu ý, ngân hàng là định chế đặc biệt quan trọng, nên phải đảm bảo an toàn cho hệ thống; việc điều hành thị trường tiền tệ cũng phải tuân thủ các quy luật của thị trường…

Quy định chặt chẽ để tránh lạm dụng chỉ định thầu

(ĐCSVN) - Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị cần quy định chặt chẽ, chỉ áp dụng chỉ định thầu trong trường hợp thật sự cần thiết, cấp bách và quy định tiêu chí cụ thể, tránh lạm dụng.

Thủ tướng chỉ thị nâng cao hiệu quả đầu tư nước ngoài trong giai đoạn mới

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 24/5/2023 về một số nhiệm vụ, giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư nước ngoài trong giai đoạn mới.
Trang 181 trong 2319 << < 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 187 188 390 770 1160 1550 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 830
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 830
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77505922