Kiểm tra 51 cơ sở xử lý chất thải rắn sinh hoạt lớn

(Chinhphu.vn) - Các cơ sở thuộc diện kiểm tra đều là những các cơ sở xử lý chất thải có công suất lớn, công nghệ điển hình, hoặc các địa phương có những vấn đề nổi cộm về quản lý chất thải.

Mỗi tổ dân phố có ít nhất một điểm thu BHXH tự nguyện

(Chinhphu.vn) - Từ năm 2019, cần bảo đảm mỗi thôn, bản, tổ dân phố có ít nhất một điểm thu bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện.

Kiến nghị nhiều giải pháp thúc đẩy sử dụng vật liệu xây không nung

(Chinhphu.vn)- Sử dụng vật liệu xây không nung (VLXKN) là xu thế tất yếu trong quá trình xây dựng, nhất là trong lĩnh vực dân dụng và nhà ở đem lại nhiều hiệu quả tích cực về các mặt kinh tế, xã hội, bảo vệ môi trường, ngoài ra còn tiêu thụ một phần đáng kể phế thải từ các ngành khác.

Chủ động xả trạm BOT khi xảy ra ùn tắc

(Chinhphu.vn) – Bộ GTVT vừa có văn bản số 2855 do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký nêu rõ, trong những ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, để đảm bảo giao thông thuận lợi, an toàn, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, chủ động xả trạm (mở barie) để giải tỏa phương tiện khi ùn tắc kéo dài.

Một đầu mối làm nhiều việc, không tăng tổng biên chế

(Chinhphu.vn) - Nhân sự dự kiến của các đơn vị sau khi thành lập Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia là khoảng 130 biên chế công chức, 25 biên chế viên chức và sau đó có thể tăng thêm, nhưng bảo đảm không tăng biên chế trong tổng số biên chế của Bộ Công Thương và biên chế hành chính nhà nước nói chung.

Standard&Poor’s nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia cho Việt Nam sau 9 năm

(Chinhphu.vn) – Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Standard&Poors (S&P) vừa công bố nâng hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn cho Việt Nam từ mức “BB-” lên mức “BB” với triển vọng “ổn định”, đồng thời khẳng định xếp hạng tín nhiệm ngắn hạn cho Việt Nam ở mức “B”.

Siết việc thu thuế các trường hợp có thu nhập từ các mạng xã hội

(Chinhphu.vn) - Thời gian sắp tới, ngành Thuế, cũng như Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tăng cường trao đổi thông tin, siết chặt cơ chế quản lý thuế đối với các cá nhân có thu nhập từ các mạng xã hội.

Giao nhiệm vụ triển khai các dự án trong lĩnh vực đường sắt

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao nhiệm vụ triển khai các dự án đầu tư trong lĩnh vực đường sắt khi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chuyển về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Tổng thu ngân sách tăng 13,2% so với cùng kỳ 2018

(ĐCSVN) - Báo cáo của Bộ Tài chính cho thấy, tổng thu ngân sách trong quý I đạt 381.000 tỷ đồng, bằng 27% dự toán, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2018.

Tết Hàn thực, hầu hết các khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, ngày 7/4 (Tết Hàn thực), Bắc Bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều duy trì trạng thái ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 407
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 407
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77973358