Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp nhà nước có xu hướng tăng

(ĐCSVN) – Theo Bộ Tài chính, các chỉ tiêu về tình hình tài chính và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 của các DNNN đều có xu hướng tăng lên so với năm 2017; trong khi tiến độ cổ phần hóa năm 2019 của các doanh nghiệp còn chậm, không đạt được kế hoạch đề ra.

Kết nối và phát huy các nguồn lực để startups Việt nhìn ra thế giới

(ĐCSVN) - Hội thảo “Kết nối và phát huy các nguồn lực để startups Việt nhìn ra thế giới” nhằm thu hút nguồn lực đầu tư trong nước, quốc tế, từ các doanh nghiệp lớn, quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Thị trường trái phiếu chính phủ tăng trưởng ngoạn mục

(ĐCSVN) – Sau 10 năm hoạt động, thị trường trái phiếu chính phủ (TPCP) đã có sự phát triển cả về quy mô và tính thanh khoản, đóng vai trò then chốt để phát triển thị trường vốn, thị trường trái phiếu.

Tạo sân chơi bình đẳng giữa các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

(ĐCSVN) - Việc sửa đổi, bổ sung Nghị định 83/2014/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu xác định kinh doanh xăng dầu là hoạt động kinh doanh có điều kiện, tạo sân chơi bình đẳng giữa các doanh nghiệp. Cùng với đó là hài hòa được lợi ích giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng và tránh làm lãng phí các nguồn lực của xã hội.

Đến năm 2021 sẽ hoàn thành mục tiêu chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip

(ĐCSVN) - Theo chỉ đạo của NHNN, mục tiêu đến cuối năm 2019 ít nhất 30% số thẻ ATM, 35% máy ATM, 50% thiết bị chấp nhận thẻ (POS) tại điểm bán hàng đang lưu hành phải tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về tiêu chuẩn thẻ chip nội địa. Đến cuối năm 2021 sẽ hoàn thành 100% mục tiêu chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip.

Xứng đáng với niềm tin của các thế hệ tiền bối, của gia đình, xã hội

(ĐCSVN) - Thanh niên sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt thành tựu mới, to lớn hơn nữa, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, xứng đáng với niềm tin của các thế hệ tiền bối, của gia đình, xã hội.

Tổ chức 2 đợt thi tiếng Hàn trong năm 2020

(ĐCSVN) - Kỳ thi tiếng Hàn năm 2020 cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS trong ngành sản xuất chế tạo sẽ được tổ chức 2 đợt (Đợt 1: Từ ngày 13/1 – 18/1/2020. Đợt 2: Từ ngày 23/3 – 17/4/2020).

Chuẩn hóa chức năng thanh tra chuyên ngành của BHXH

(Chinhphu.vn) – Luật BHXH cần bổ sung chức năng thanh tra chuyên ngành đầy đủ cho ngành BHXH, trong đó có thanh tra việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT nhằm hạn chế tình trạng lạm dụng, trục lợi BHXH, BHYT như hiện nay.

Siết chặt quản lý tàu bay không người lái

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương liên quan nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, giảm thiểu rủi ro trong an ninh, trật tự và an toàn hàng không.

Phải nhận thức sâu sắc về công tác dân số

(Chinhphu.vn) – Phát biểu tại lễ phát động Tháng hành động quốc gia về dân số tổ chức ngày 10/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, vấn đề quan trọng nhất trong công tác dân số hiện nay là phải nhận thức sâu sắc về tính cấp thiết của công tác này, từ đó mới tìm mọi cách để thực hiện một cách hiệu quả.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 808
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 808
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77227043