Cắt giảm thuế quan với các mặt hàng theo hiệp định thương mại tự do

(ĐCSVN) - Bộ Tài chính đã trình Chính phủ ban hành 12 Nghị định về các biểu thuế ưu đãi cho các đối tác trong 12 hiệp định này cho giai đoạn 2018 - 2022/2023...

Thiếu nước, khô hạn kéo dài, khó cấp nước cho vụ Đông Xuân

(ĐCSVN) - Với tình trạng khô hạn và lượng nước thiếu hụt ở các hồ chứa, các sông trên toàn quốc, cùng với việc dự báo tình trạng khô hạn tiếp tục xảy ra đến đầu năm 2020, việc đảm bảo cấp nước cho gieo cấy vụ Đông Xuân và những tháng còn lại của mùa khô sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Đối thoại để tạo thuận lợi cho nhà đầu tư tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Chiều 12/12, Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ (ACAPR) và Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã tổ chức hội nghị đối thoại cấp cao về đề tài cải thiện môi trường đầu tư và thương mại Việt Nam.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 2019 sẽ vượt mốc 500 tỷ USD

(Chinhphu.vn) - Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 11 tháng đầu năm 2019 xuất khẩu của nước ta đạt 241,7 tỷ USD, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018, đạt chỉ tiêu 7-8% của Quốc hội giao; kim ngạch nhập khẩu đạt 230,7 tỷ USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2018.

Thủ tướng: Thanh niên hãy là những tinh hoa, đi đầu trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

(Chinhphu.vn) - Tại cuộc đối thoại với gần 1.000 thanh niên, Thủ tướng nêu rõ Chính phủ sẽ tiếp tục đồng hành cùng thanh niên Việt Nam trên mọi lĩnh vực, mọi địa bàn để đóng góp đưa những chủ nhân tương lai của đất nước phấn đấu trở thành những người hùng, người tài năng, đức độ trong thời kỳ đổi mới. “Hãy là những tinh hoa, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu”.

Việt Nam nhấn mạnh 3 vấn đề trọng tâm trong ứng phó BĐKH

(Chinhphu.vn) - Tại Hội nghị lần thứ 25 các bên tham gia Công ước của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP25), Trưởng đoàn Cấp cao Việt Nam, Bộ trưởng Bộ TN&MT Việt Nam Trần Hồng Hà đã có bài phát biểu quan trọng nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm về ứng phó với BĐKH.

Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2019

(Chinhphu.vn) - Trong tháng cuối năm 2019, Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành không được chủ quan, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đã đề ra để hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu mà Quốc hội giao năm 2019, tạo nền tảng vững chắc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020.

Bộ Y tế đề xuất lập cơ quan giám định BHYT độc lập

(Chinhphu.vn) – Tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Luật Bảo hiểm y tế tổ chức ngày 12/12 tại Hà Nội, Bộ Y tế đưa ra đề xuất thành lập cơ quan giám định bảo hiểm y tế (BHYT) độc lập, tách khỏi cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) hiện nay.

Lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Tài chính trả lời kiến nghị của DN

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về tình thực thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Tiếp tục cải cách thể chế tạo điều kiện cho doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Theo Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng, năm 2020, tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là vẫn quyết liệt cải cách thể chế, xây dựng môi trường kinh doanh nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 760
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 760
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77225524