Sẽ cắt giảm mạnh các thủ tục khởi sự kinh doanh

(Chinhphu.vn) – VPCP dự kiến trình Thủ tướng một quyết định chung về các thủ tục khởi sự kinh doanh để giải quyết các bất cập. Quyết tâm chung của các cơ quan là nỗ lực tích hợp để giảm số lượng thủ tục khởi sự kinh doanh từ 8 thủ tục hiện nay xuống còn 4, nâng xếp hạng chỉ số này theo WB lên 10 - 15 bậc ngay trong năm nay.

[Infographic] Tổng hợp mức xử phạt những lỗi vi phạm giao thông cơ bản

(ĐCSVN) – Bắt đầu từ ngày 1/1/2020, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP thay thế Nghị định số 46/2016/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt chính thức có hiệu lực. Dưới đây là tổng hợp các mức xử phạt những lỗi vi phạm giao thông cơ bản đối với xe máy và ô tô giúp bạn dễ nhớ:

Tăng cường mạnh mẽ thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở với công tác dân vận

(ĐCSVN) - Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đã gắn thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở với “Năm dân vận chính quyền 2019” đem lại nhiều kết quả tích cực. Nhờ đó, công tác quản lý, điều hành của chính quyền ngày càng gần dân, sát dân, công khai, minh bạch, tôn trọng và tiếp thu ý kiến đóng góp của Nhân dân.

Việt Nam – Lào thúc đẩy triển khai các dự án về giao thông vận tải

(ĐCSVN) - Sáng 4/01, Bộ trưởng Bộ GTVT Việt Nam Nguyễn Văn Thể và Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào Bounchanh Sinthavong đã ký Bản ghi nhớ giữa hai Bộ về thúc đẩy triển khai các dự án về giao thông vận tải trong giai đoạn tới.

Xây dựng Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới các cấp

(ĐCSVN) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu xây dựng Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới các cấp (xã, huyện, tỉnh) phù hợp với điều kiện thực tế từng vùng, miền và theo các mức độ (đạt chuẩn, nâng cao, kiểu mẫu)...

Sửa cơ chế hỗ trợ kinh phí cho các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

(ĐCSVN) - Cụ thể, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan và UBND các cấp tổng hợp nhu cầu kinh phí thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả thiên tai theo quy định tại Điều 30 Luật Phòng, chống thiên tai; báo cáo UBND cấp tỉnh xem xét, quyết định sử dụng từ nguồn lực của địa phương bao gồm: Dự phòng ngân sách địa phương, Quỹ phòng, chống thiên tai, Quỹ dự trữ tài chính, các nguồn lực hợp pháp khác để hỗ trợ dân sinh, khôi phục cơ sở hạ tầng, sản xuất; sử dụng dự toán kinh phí bảo trì đường bộ đã được giao để sửa chữa, khôi phục các công trình đường bộ bị hư hỏng do thiên tai.

Quảng Trị: Hơn 11,4 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Nối vòng tay nhân ái”

(ĐCSVN) - 15 năm qua, chương trình “Nối vòng tay nhân ái” đã động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Quảng Trị tham gia đóng góp, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” và “Tết cho người nghèo”.

EVNSPC: Một số chỉ tiêu cung ứng điện hoàn thành sớm so với kế hoạch 5 năm

(Chinhphu.vn) – Không chỉ là đơn vị có sản lượng điện thương phẩm lớn nhất trong 5 Tổng công ty Điện lực của EVN, trong năm 2019, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã có nhiều chỉ tiêu về đích trước so với kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Tổng giá trị xuất khẩu nông sản đạt 41,3 tỷ USD

(Chinhphu.vn) – Bộ NN&PTNT cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản tháng 12/2019 ước đạt gần 4 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu năm 2019 ước đạt 41,3 tỷ USD, tăng 3,2% so với năm 2018.

Tăng cường chống gian lận xuất xứ, chuyển tải hàng hóa bất hợp pháp

(Chinhphu.vn) - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 119/NQ-CP về một số biện pháp cấp bách nhằm tăng cường quản lý nhà nước về phòng chống gian lận xuất xứ, chuyển tải hàng hóa bất hợp pháp.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 529
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 529
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77961749