Bộ Tài chính phấn đấu nâng xếp hạng chỉ số nộp thuế

(Chinhphu.vn) - Để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, Bộ Tài chính đề ra mục tiêu năm 2020 là: Nâng xếp hạng chỉ số nộp thuế và bảo hiểm xã hội lên 7 - 10 bậc; nâng xếp hạng chỉ số giao dịch thương mại qua biên giới lên 5 - 10 bậc.

Nghề làm nông – Cần những chính sách thiết thực

(Chinhphu.vn) – Dạy nghề trong khu vực nông nghiệp từ lâu được Đảng và Chính phủ hết sức quan tâm, coi đó là một mấu chốt về an sinh trong nông nghiệp. Tuy nhiên để dạy nghề nông nghiệp thực sự có hiệu quả thì cần những chính sách “sát sườn” hơn với nghề nông.

Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc viêm phổi cấp do nCoV

(Chinhphu.vn) - Hai người Trung Quốc, cư trú tại thành phố Vũ Hán nhập cảnh vào Việt Nam có biểu hiện sốt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với chủng mới virus corona (nCoV) và đã được xuất viện để trở về nước.

Uống rượu bia lái xe: Nhiều CCVC bị xử phạt; xem xét kỷ luật

(Chinhphu.vn) – Cục Cảnh sát giao thông cho biết, sau 2 tuần thực hiện Luật Phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100/NĐ-CP, nhiều công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn đã bị Cảnh sát giao thông xử phạt.... Hiện nay, Phòng Giáo dục và đào tạo đang xem xét kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền đối với trường hợp vi phạm này.

Dịp Tết không thiếu hàng, không tăng giá đột biến

(Chinhphu.vn) - Dự kiến sức mua trên thị trường dịp Tết nguyên đán sẽ tăng 10 - 12% so với cùng kỳ năm trước, đại diện Bộ Công Thương khẳng định sẽ không có hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến, gây bất ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán.

Thủ tướng: ‘Hãy trao yêu thương để nhận về hạnh phúc’

(Chinhphu.vn) - Tối 18/1 tại Thành phố Hồ Chí Minh, dự chương trình "Sức mạnh Nhân đạo 2020", Thủ tướng nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn nhất quán quan điểm phát triển kinh tế gắn với giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh và quan tâm, chăm lo đối tượng yếu thế trong xã hội.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam là điểm sáng trong khu vực và thế giới

(ĐCSVN) - PGS.TS. Phạm Thế Anh, Kinh tế trưởng, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách cho rằng, tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam cả năm 2019 đạt mức 7,02%, mặc dù thấp hơn so với mức tăng trưởng năm 2018 nhưng vẫn là điểm sáng trong khu vực và thế giới.

Nghiên cứu đúc rút kinh nghiệm của các nước để đưa đất nước phát triển

(ĐCSVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, cần nghiên cứu đúc rút kinh nghiệm của các nước, nhất là các nước trong khu vực có điều kiện tương đồng, gồm cả kinh nghiệm thành công và không thành công, để rút ra chúng ta phải làm gì để đưa đất nước vững bước tiến lên, phát triển nhanh và bền vững.

Bộ Tài chính ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP

(Chinhphu.vn) - Theo kế hoạch hành động thực hiện nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020, Bộ Tài chính dự kiến sẽ thực hiện 56 đề án trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; 106 Thông tư thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ Tài chính.

Ban hành 9 văn bản QPPL trong tháng 12/2019

(Chinhphu.vn) - Theo Thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp, trong tháng 12 năm 2019, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 9 văn bản quy phạm pháp luật, gồm 7 Nghị định của Chính phủ và 2 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 714
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 714
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77414704