Chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản

(Chinhphu.vn) - Hiện nay, trước tác động của dịch bệnh do virus Corona, các tỉnh chuyên canh trồng dưa hấu và thanh long, như Bình Thuận, Gia Lai, Long An, Tiền Giang... đang gặp nhiều khó khăn về đầu ra sản phẩm. Giải pháp được nhiều Sở Công Thương các tỉnh, thành phía nam đưa ra là kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Trái cây giàu vitamin không “cháy hàng” tại các siêu thị

(Chinhphu.vn) – Hiện, nguồn cung các mặt hàng rau, củ, quả, gạo, mỳ, thịt, gia vị… đang được cung cấp, bày bán trong hệ thống các siêu thị với số lượng khá nhiều, giá được niêm yết rõ ràng, đầy đủ và ổn định so với trước Tết, không có hiện tượng thiếu hàng, “sốt” giá.

Giá thị xuất nhập khẩu với Trung Quốc trong tháng 1 giảm 11,8% so với cùng kỳ

(Chinhphu.vn) - Theo Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu với Trung Quốc trong tháng 1/2020 chỉ đạt 8,29 tỷ USD, giảm 25,8% so với tháng 12/2019 và giảm 11,8% so với cùng kỳ năm 2019. Nguyên nhân chính dẫn đến xuất nhập khẩu với Trung Quốc giảm mạnh là vì toàn bộ thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 rơi vào tháng 1 và thêm vào đó là vấn đề dịch bệnh.

Thủ tướng: Chống dịch là hàng đầu nhưng cần giữ vững các chỉ tiêu vĩ mô

(Chinhphu.vn) – Nhấn mạnh chống dịch đồng bộ, quyết liệt để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu, Thủ tướng cũng yêu cầu, tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội theo kịch bản mới.

Đo nồng độ cồn: Dùng riêng ống thổi, sát khuẩn thiết bị đo

(Chinhphu.vn) - Theo Bộ Y tế, tại thời điểm có dịch bệnh như hiện nay, hoạt động kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở phải được thực hiện nghiêm ngặt đúng quy trình, yêu cầu.

Bộ Công Thương kiến nghị hỗ trợ tiêu thụ nông sản khi xuất khẩu khó khăn bởi nCoV

(Chinhphu.vn) – Hiện nay, dịch bệnh do nVcO gây ra đang diễn biến hết sức phức tạp. Trung Quốc và nhiều nước khác, trong đó có nước ta, đã chính thức công bố tình trạng dịch bệnh và áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt để hạn chế tốc độ lây nhiễm. Do vậy, hoạt động XNK cũng không tránh khỏi ảnh hưởng tiêu cực trong ngắn hạn và trung hạn.

Bộ Công Thương tiếp tục rà soát cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh

(Chinhphu.vn) – Trong năm 2020 và những năm tiếp theo, Bộ Công Thương kiên định tiếp tục duy trì thành quả đạt được trong công tác cải cách thủ tục hành chính, điều kiện đầu tư kinh doanh, kiểm tra chuyên ngành và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi thực hiện các quy định của Ngành Công Thương.

Thủ tướng chỉ thị giải pháp thúc đẩy tăng năng suất lao động quốc gia

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 07/CT-TTg về giải pháp thúc đẩy tăng năng suất lao động quốc gia.

Bệnh viện tuyến tỉnh hoàn toàn có thể chữa khỏi nCoV

(Chinhphu.vn) - Trường hợp của chị Tr. ở huyện Yên Định rất đặc biệt, bởi đây là ca nhiễm bệnh nCoV đầu tiên ở Thanh Hóa và cũng là người Việt Nam đầu tiên nước ta được chữa khỏi bệnh, điều này cho thấy bệnh viện tuyến dưới hoàn toàn có thể chữa khỏi căn bệnh này.

Đầu cơ, sản xuất khẩu trang rởm, nâng giá bán gấp 4-5 lần

(Chinhphu.vn) - Để trục lợi, các đối tượng đã gia tăng sản xuất khẩu trang kém chất lượng hoặc đầu cơ hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nâng giá bán khẩu trang y tế cho người dân lên gấp 4 đến 5 lần; mặt hàng thuốc Tamiflu tăng giá từ 1,5 đến 2 lần.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 441
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 441
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77421412