Đồng chí Lê Duẩn với nông dân Quảng Trị

Sinh ra và lớn lên trên đồng quê Triệu Hải đầy nắng gió, gian truân, đồng chí thấu hiểu bao nỗi nhọc nhằn của người dân lao động. Dù ở nơi đâu, Quảng Trị đối với đồng chí Lê Duẩn luôn là quê hương nghĩa nặng, tình sâu; dù có bận rộn bộn bề bao công việc, đồng chí vẫn luôn hướng về quê nhà, quan tâm đến sự phát triển của tỉnh, dõi theo từng bước đổi thay trong đời sống bà con nông dân.

Đồng chí Lê Duẩn với vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Đồng chí Lê Duẩn sinh ngày 07-04-1907 tại làng Bích La, xã Triệu Đông, lớn lên trong tình yêu thương đùm bọc của bà con làng Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Xuất thân từ một gia đình lao động nghèo, hiểu được thống khổ của người dân lao động, đồng chí sớm giác ngộ đi theo con đường cách mạng vô sản. Từ một thanh niên giàu lòng yêu nước, say mê với lý tưởng cách mạng, đồng chí tham gia Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên từ đầu năm 1928 và năm 1930 trở thành một trong những đảng viên lớp đầu của Đảng.

Đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn với công tác tư tưởng

(QT) - Với 79 tuổi đời, gần 60 năm hoạt động cách mạng và 26 năm liên tục giữ cương vị cao nhất của Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn đặc biệt quan tâm đến công tác tư tưởng của Đảng.

ĐỒNG CHÍ LÊ DUẨN - NGƯỜI CHIẾN SĨ QUỐC TẾ TRONG SÁNG

Là một nhà yêu nước lớn, đồng chí Lê Duẩn còn là một chiến sĩ quốc tế trong sáng. Suốt đời trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng chí luôn chăm lo củng cố và tăng cường đoàn kết giữa các Đảng anh em, giữa các lực lượng cách mạng và tiến bộ trên thế giới, phát huy cao độ sức mạnh ngoại giao trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.

ĐỒNG CHÍ LÊ DUẨN - NGƯỜI HỌC TRÒ LỖI LẠC, NGƯỜI CỘNG SỰ GẦN GŨI VÀ TIN CẬY CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành Đảng lãnh đạo duy nhất của dân tộc và nhân dân ta. Dưới sự chỉ đạo, dìu dắt của Người, nhiều cán bộ, đảng viên đã trở thành những lãnh tụ kiệt xuất của Đảng. Một trong những người học trò lỗi lạc của Người là đồng chí Lê Duẩn - Tổng Bí thư của Đảng, người con ưu tú của quê hương Quảng Trị.

Khu tưởng niệm cố tổng bí thư Lê Duẩn

Nhà cố Tổng Bí thư Lê Duẩn là một di tích lưu niệm danh nhân duy nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Nghề làm quạt giấy ở Phương Ngạn - Triệu Phong

Phương Ngạn là một làng cổ của vùng đồng bằng vựa lúa Triệu Phong; diện tích sản xuất nông nghiệp nhỏ hẹp, nên từ rất xa xưa cư dân trong làng phài tìm cho mình một kế sinh nhai từ các loại hình nghề nghiệp. Nghề làm quạt giấy là một nghề thủ công nổi tiếng ở Phương Ngạn và chính nghề làm quạt đã gắn bó với đời sống người dân nơi đây từ thế hệ này qua thế hệ khác và tồn tại mãi cho đến hôm nay.

Nghề nón lá ở huyện Triệu Phong

Bố Liêu là một làng cổ ở Quảng Trị mà Dương Văn An đã thống kê trong Ô Châu Cận Lục. Hiện nằm ở trung tâm đồng bằng huyện Triệu Phong, nhưng cũng giống Phương Ngạn, Bố Liêu có diện tích sản xuất vô cùng nhỏ hẹp. Khi làng xã đã địnhg hình và phát triển ổn định thì nghề nghiệp phát tích.

Chợ Đông Hà

Chợ Đông Hà, là trung tâm thương mại lớn của địa phương, nơi gần như duy nhất để khách du lịch tham quan mua sắm các loại hàng hoá có nguồn gốc từ Thái Lan, Trung Quốc.

Lễ hội đêm Thành Cổ

Lễ hội gắn với khu di tích Thành Cổ Quảng Trị nhằm tưởng niệm những người con nước Việt đã ngã xuống trên mảnh đất Thành Cổ.
Trang 73 trong 73 << < 40 66 67 68 69 70 71 72 73
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1422
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1422
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77060552