Sức mạnh chính trị tinh thần trong chiến dịch Việt Bắc – Thu Đông 1947

Cách đây 70 năm, chiến dịch Việt Bắc – Thu Đông diễn ra và giành thắng lợi vang dội trong vòng 70 ngày, đánh dấu mốc phát triển mới của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Chiến thắng Việt Bắc - Thu Đông năm 1947 là thành quả tổng hợp của nhiều nhân tố, nhưng nổi bật nhất vẫn là đường lối chiến lược, chiến thuật đúng đắn sự kết hợp sức mạnh chính trị, tinh thần của Đảng ta nhằm xây dựng thế trận toàn dân chung sức chung lòng, quyết tấm đánh thắng giặc Pháp xâm lược.

Xây dựng chỉnh đốn Đảng - Từ quyết sách đến hành động

Khi bàn về vấn đề xây dựng Đảng, V.I Lê-nin cho rằng “ Không ai có thể tiêu diệt được chúng ta ngoài những sai lầm của bản thân chúng ta” (1). Thực tiễn của cách mạng thế giới trong mấy thập niên vừa qua đã chỉ ra rằng: Đảng cầm quyền nếu không thường xuyên tự đổi mới, tự chỉnh đốn, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của mình thì vai trò cầm quyền của Đảng sẽ bị lu mờ và tự đánh mất vai trò lãnh đạo. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng “Một dân tộc, một đảng và mỗi con người hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không còn trong sáng nữa, nếu xa vào chủ nghĩa cá nhân” (2). Vì vậy, có thể nói: xây dựng chỉnh đốn Đảng luôn là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sống còn đối Đảng ta chế độ ta.

Tổng Bí thư Lê Hồng Phong – người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tấm gương sáng về đạo đức cách mạng

Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một chiến sĩ cộng sản tiêu biểu. Cuộc đời hoạt động, cống hiến cho Đảng, cho cách mạng và nhân dân của đồng chí Lê Hồng Phong tuy ngắn ngủi, nhưng để lại cho chúng ta một tấm gương sáng chói về đạo đức cách mạng.

Giá trị của Tuyên ngôn độc lập năm 1945

Ngày 2/9/1945, tại quảng trường Ba Đình, trước hàng triệu quôc dân đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, trịnh trọng tuyên bố với thế giới sự ra đời của nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa – Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á. Bản Tuyên ngôn độc lập năm 1945 không chỉ là một áng văn lập quốc vĩ đại mà còn hội tụ và tỏa sáng hào khí mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, có giá trị lịch sử và thời đại sâu sắc.

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN VĂN CỪ- NHÀ LÃNH ĐẠO XUẤT SẮC CỦA ĐẢNG

Đồng chí Nguyễn Văn Cừ sinh ngày 9/7/1912 trong một gia đình trí thức nghèo thuộc dòng họ Nguyễn Trãi, tại làng Phù Khê, tổng Nghĩa Lập, phủ Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh (nay là thôn Phù Khê, xã Phù Khê, huyện Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Tận tuỵ với công việc, hết lòng vì sự bình yên của Nhân dân

Thiếu úy Đặng Anh Tuấn, Cảnh sát khu vực ở Khu phố 9, phường 5 luôn được người dân tin yêu, quý mến. Trong công việc, anh là một CSKV mẫn cán; trong đấu tranh chống tội phạm, anh gan dạ, mưu trí, linh hoạt, hết mình vì sự bình yên của nhân dân.

Trưởng ban công tác Mặt trận tích cực, tận tuỵ với công việc

Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận, nhất là ở cấp cơ sở không ngừng phát triển và trưởng thành, xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bà Hồ Thị Thứ- Trưởng Ban công tác mặt trận Khu phố 9, phường 5, thành phố Đông Hà là một người như vậy.

Cách mạng tháng Tám - sự kiện vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công là thắng lợi vĩ đại đầu tiên của nhân dân ta từ khi có Đảng lãnh đạo, mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Từ đây, đất nước, xã hội, dân tộc và con người Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Để phát huy truyền thống đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam

Là hai nước láng giềng có nhiều nét tương đồng về văn hóa, Việt Nam và Lào đã chung tay viết nên những trang sử hào hùng của hai dân tộc. Tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai Đảng, hai nước Việt - Lào và sự gắn bó keo sơn giữa dân tộc Việt Nam và Nhân dân các bộ tộc Lào được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cayxỏn Phômvi hản trực tiếp gây dựng nền móng, được các thế hệ lãnh đạo kế tục của hai Đảng, hai nước, cùng Nhân dân hai nước quý trọng, nâng niu và dày công vun đắp.

Những nhân tố hình thành, quyết định mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam

Trong lịch sử quan hệ quốc tế từ xưa tới nay, quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào – Việt Nam là một điển hình, một tấm gương mẫu mực, hiếm có về sự gắn kết bền chặt, thuỷ chung, trong sáng và đầy hiệu quả giữa hai dân tộc trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do và tiến bộ xã hội. Mối quan hệ này, bắt nguồn từ các điều kiện tự nhiên, nhân tố dân cư, xã hội, văn hoá và lịch sử, truyền thống chống giặc ngoại xâm của nhân dân hai nước. Trong tiến trình đó, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc-người sáng lập ra Đảng Cộng sản Đông Dương đã sớm nhận thấy tầm quan trọng của mối quan hệ này, với các hoạt động cách mạng của mình đã đặt nền móng vững chắc phát triển thành quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc, hai quốc gia.
Trang 69 trong 74 << < 40 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 599
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 599
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78237102