PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG KIÊN CƯỜNG TRONG CHIẾN THẮNG XUÂN MẬU THÂN NĂM 1968, QUẢNG TRỊ MẠNH MẼ VƯƠN LÊN

Mùa Xuân Mậu Thân 1968, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta với ý chí quyết chiến, quyết thắng, đạp bằng mọi khó khăn, thử thách, tiến hành cuộc Tổng tiến công và nổi dậy, đồng loạt đánh thẳng vào các cơ quan đầu não của Mỹ và chính quyền Sài Gòn tại các thành phố, thị xã và hầu khắp vùng nông thôn rộng lớn trên toàn miền Nam; đồng thời, đẩy mạnh tiến công tiêu hao một bộ phận quan trọng sinh lực, vũ khí và phương tiện chiến tranh, giáng đòn nặng nề vào ý chí xâm lược của đế quốc Mỹ, mở ra bước ngoặt mới cho sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

KHẮC SÂU LỜI DẠY CỦA BÁC: “MÙA XUÂN LÀ TẾT TRỒNG CÂY”

Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, hòa trong không khí đầy vui tươi, rộn ràng của những ngày đầu năm mới, Nhân dân ta ở khắp mọi miền Tổ quốc lại nhớ tới lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Từ lời kêu gọi năm xưa của Người, đến nay, Tết trồng cây đã trở thành nét đẹp, một truyền thống của dân tộc Việt Nam.

TRUNG TÂM HOẠT ĐỘNG THANH THIẾU NIÊN QUẢNG TRỊ: NHÌN LẠI 15 NĂM SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC VÀ PHÁT TRIỂN THANH THIẾU NHI QUẢNG TRỊ

Trong suốt 15 năm xây dựng và phát triển, với chức năng, nhiệm vụ là tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển thanh thiếu niên và đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội - Đội, nơi phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu; tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí và phát triển toàn diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà, đặc biệt là tuổi trẻ vùng Đông Quảng Trị, Trung tâm hoạt động Thanh thiéu niên Quảng Trị (Trung tâm) đã có những bước phát triển quan trọng về số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ, cơ sở hạ tầng thiết bị và hoạt động chuyên môn, đóng góp tích cực vào kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà.

Triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng: Vận hội mới của đất nước, quê hương

Sau hơn 7 ngày làm việc, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp, mở ra một nhiệm kỳ mới với những vận hội mới, thời cơ mới của đất nước. Đồng chí Lê Quang Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có cuộc trả lời phỏng vấn Đài Phát thanh truyền hình tỉnh về kết quả của Đại hội XIII của Đảng. Bản tin Tỉnh ủy trân trọng giới thiệu nội dung bài trả lời phỏng vấn của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

GIÁ TRỊ CỦA CƯƠNG LĨNH CHÍNH TRỊ ĐẦU TIÊN CỦA ĐẢNG

Mùa xuân năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu bước ngoặt vĩ đại trong tiến trình cách mạng Việt Nam. Với Cương lĩnh chính trị đúng đắn, Đảng đã lãnh đạo dân tộc Việt Nam vượt qua bao khó khăn giành từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đã 91 năm trôi qua, nhưng những ý nghĩa lịch sử trọng đại và giá trị chỉ đạo thực tiễn to lớn của Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng đã định hướng cho sự phát triển của đất nước và chỉ đường cho mọi hoạt động của Đảng ta, Nhân dân ta.

ĐỒNG CHÍ TRƯỜNG CHINH - MỘT NHÂN CÁCH LỚN, MỘT TẤM GƯƠNG SÁNG

Năm nay, chúng ta kỷ niệm 114 năm Ngày sinh đồng chí Trường Chinh (09/02/1907 - 09/02/2021), nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Chủ tịch Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, người cộng sản kiên cường, mẫu mực, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và dân tộc ta.

MÙA XUÂN: NHỚ BÀI THƠ CHÚC TẾT ĐẦU TIÊN CỦA BÁC HỒ

Chủ tịch Hồ Chí Minh –vị lãnh tụ thiên tài, người sáng lập và lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, khai sinh ra Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Người suốt đời phấn đấu hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân. Bác đã để lại cho toàn dân tộc ta một kho tàng đồ sộ các tác phẩm thuộc nhiều thể loại được viết bằng nhiều phong cách khác nhau. Trong đó có những bài thơ chúc tết đặc sắc.

ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN VỀ CÔNG NGHỆ SINH HỌC TRONG THỜI KỲ MỚI

Công nghệ sinh học là một lĩnh vực công nghệ cao dựa trên nền tảng khoa học về sự sống, kết hợp với quy trình và thiết bị kỹ thuật nhằm tạo ra các công nghệ khai thác các hoạt động sống của vi sinh vật, tế bào thực vật và động vật để sản xuất ở quy mô công nghiệp các sản phẩm sinh học có chất lượng cáo phục vụ phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ môi trường. Chính vì vậy, công nghệ sinh học từ một ngành khoa học đã trở thành một ngành kinh tế- kỹ thuật công nghệ cao của nhiều quốc gia công nghiệp trên thế giới.

AN NAM CỘNG SẢN ĐẢNG - MỘT TRONG NHỮNG TỔ CHỨC TIỀN THÂN CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Cuối những năm 20 của thế kỷ XX, cùng với sự ra đời của tổ chức Đông Dương Cộng sản Đảng ở Bắc Kỳ, tại Nam kỳ, do sự phân hóa của tổ chức Việt Nam Thanh niên Cách mạng Đồng chí Hội (VNTNCMĐCH), một số chi bộ của An Nam Cộng sản đã được thành lập tại một số tỉnh Nam Kỳ trong thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 năm 1929. Ngày 7/11/1929, Ban “Lâm thời chỉ đạo” của tổ chức An Nam Cộng sản được thành lập, đến ngày 15/11/1929 Ban “Lâm thời chỉ đạo” chuyển thành Ban Chấp hành Trung ương lâm thời của An Nam Cộng sản Đảng, đóng trụ sở tại Sài Gòn, gồm các đồng chí Châu Văn Liêm, Nguyễn Nghĩa (Nguyễn Thiệu), Ung Văn Khiêm, Đỗ Quảng, Huỳnh Quảng, do Châu Văn Liêm làm Bí thư. Từ đó, ngày 15/11/1929 được xem là thời điểm chính thức thành lập An Nam Cộng sản Đảng.

TRỌN NIỀM TIN VỚI ĐẢNG KÍNH YÊU

Đến Xuân Tân Sửu – 2021, Đảng ta 91 tuổi. 91 mùa xuân ra đời và cũng chừng ấy mùa xuân giữ vai trò độc tôn lãnh đạo xã hội, lãnh đạo Nhân dân Việt Nam giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách để giành thắng lợi này đến thắng lợi khác; thắng lợi sau to lớn và toàn diện hơn thắng lợi trước.
Trang 39 trong 74 << < 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 719
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 719
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78016834