ĐỔI MỚI, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TUYÊN TRUYỀN CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng, Nhà nước rất coi trọng các phong trào thi đua yêu nước, bởi vì phong trào thi đua yêu nước sẽ tạo động lực, động viên, lôi cuốn cá nhân, tập thể phát huy tính năng động, sáng tạo vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN, QUÁN TRIỆT SÂU RỘNG NGHỊ QUYẾT SỐ 52-NQ/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

Ngày 27 tháng 9 năm 2019, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 52- NQ/TW về “Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. Việc nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW của Bộ Chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư nhằm phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, bảo đảm phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Khai thác tối đa lợi thế của mạng xã hội để tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Thế giới vẫn đang đối mặt với đại dịch COVID-19 cùng nhiều thách thức đặt ra cho nền kinh tế toàn cầu. Trong khi đó, Việt Nam cũng trải qua 3 đợt “sóng” COVID-19, và đang phải căng mình chống lại đợt “sóng” thứ tư với sự phức tạp và hiểm nguy tăng lên rất nhiều do chủng Delta gây nên. Theo thông tin của Bộ Y tế, tính từ đầu đợt “sóng” thứ tư (24/4) đến sáng ngày 5/8, Việt Nam đã ghi nhận 181.756 ca nhiễm Covid-19 trong cả nước, trong đó số ca đã điều trị khỏi bệnh là 54.332.

CHIẾN THẮNG TRẬN ĐẦU VÀ BÀI HỌC BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO

Cách đây, 57 năm, ngày 5/8/1964, Đế quốc Mỹ đã tiến hành cuộc tiến công đầu tiên có quy mô lớn bằng không quân Mỹ vào miền Bắc nước ta. Tuy nhiên, với sự cảnh giác cao độ, tư tưởng dám đánh, quyết đánh và quyết thắng giặc Mỹ xâm lược, quân và dân miền Bắc đã đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ và đã làm nên chiến thắng kỳ diệu. Chiến thắng trận đầu này, không chỉ là một trong những mốc son chói lọi trong lịch sử chống giặc ngoại xâm mà còn là bài học cần được phát huy để bảo vệ chủ quyền biển đảo hiện nay.

25 F1 của bệnh nhân COVID-19 vừa ghi nhận có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

(QTO) - Sáng nay 29/7/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết, 25 F1 của bệnh nhân COVID-19 vừa được ghi nhận tại thành phố Đông Hà có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐẠI ĐOÀN KẾT, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY

Cách đây tròn 91 năm, ngày 01/8/1930, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã cho xuất bản tài liệu “Ngày quốc tế đỏ 01/8” nhân dịp kỷ niệm ngày quốc tế đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, bảo vệ Liên bang Xô-viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc, kêu gọi binh lính đoàn kết với Nhân dân, hưởng ứng cuộc đấu tranh chống chiến tranh đế quốc. Căn cứ vào những tài liệu và sự kiện lịch sử có ý nghĩa đặc biệt này, năm 2000, Bộ Chính trị khóa VIII đã quyết định chọn ngày 01/8 hàng năm là Ngày Truyền thống công tác tư tưởng - văn hóa của Đảng. Năm 2007, sau khi Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương và Ban Khoa giáo Trung ương hợp nhất thành Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X quyết định lấy ngày 01/8 hàng năm là ngày truyền thống ngành Tuyên giáo.

Tri ân sâu sắc người có công với cách mạng

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021), chiều 22/7, Đoàn công tác của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

THÁNG 7 TRI ÂN

Những ngày tháng Bảy, cả nước lại lặng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho ngày hòa bình, độc lập và tri ân cho người trở về sau đạn bom khói lửa, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ Quốc, cho Nhân dân.

THỰC HIỆN TỐT CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG THEO TINH THẦN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

74 năm qua (27/7/1947 – 27/7/2021), từ khi Ngày Thương binh – Liệt sĩ toàn quốc chính thức được công nhận, dân tộc Việt Nam đã tri ân sâu sắc và biết ơn vô hạn các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc. Nhận thức sâu sắc ý nghĩa Ngày Thương binh – Liệt sĩ và công lao to lớn của các liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng, Đại hội XIII của Đảng khẳng định: “Hoàn thiện và thực hiện tốt luật pháp, chính sách đối với người có công trên cơ sở nguồn lực của Nhà nước và xã hội, bảo đảm người có công và gia đình có mức sống từ trung bình khá trở lên trong địa bàn cư trú”.

TÌNH CẢM CỦA BÁC VỚI THƯƠNG BINH, LIỆT SỸ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thương binh, liệt sỹ - những người đã cống hiến xương máu, hy sinh tính mạng của mình để bảo vệ nền độc lập, tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc cho Nhân dân.
Trang 31 trong 74 << < 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 40 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 556
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 556
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78087554