Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số để phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn

Thời gian qua, công tác chuyển đổi số đã giành được sự quan tâm của xã hội. Nhận thức về tầm quan trọng của chuyển đổi số tiếp tục chuyển biến tương đối rõ ở các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu. Từ chuyển đổi nhận thức dẫn đến hành động mạnh mẽ hơn, hầu hết các bộ, ngành, địa phương đã ban hành nghị quyết của cấp ủy, kế hoạch của chính quyền 5 năm và hằng năm về chuyển đổi số; Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của toàn bộ 22/22 bộ, ngành và 63/63 địa phương được thành lập và đi vào hoạt động.

VANG MÃI HÀO KHÍ NON SÔNG

Ngày 02/9/1945, trước gần một triệu đồng bào thủ đô Hà Nội đại diện cho hơn 20 triệu đồng bào cả nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trịnh trọng tuyên bố: Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, nay là Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ra đời. Đây là kết quả tất yếu của “Một dân tộc đã gan góc chống ách nô lệ của Pháp hơn 80 năm nay, một dân tộc đã gan góc đứng về phe đồng minh chống phát xít mấy năm nay”. Ngày 02/9/1945 mãi mãi đi vào lịch sử như một dấu son chói lọi nhất trong hành trình ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta; là nơi hội tụ lòng yêu nước, biểu thị quyết tâm “đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy” .

Quảng Trị xuất sắc đạt giải cao tại hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực II (miền Trung – Tây nguyên) năm 2022

Sáng nay 31/8, tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức bế mạc và trao giải Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực II (Miền Trung-Tây Nguyên) năm 2022.

Tài liệu tuyên truyền 60 năm quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào

Cổng thông tin Đảng bộ tỉnh cập nhật tài liệu tuyên truyền quan hệ hữu nghị, đặc biệt Việt Nam - Lào, Quảng Trị và Savannakhet, Quảng Trị và Salavan từ năm 1930 đến nay nhân "Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào năm 2022 (kèm theo tài liệu gồm 2 thứ tiếng, tiếng Việt và tiếng Lào)

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trong xây dựng và phát triển đất nước hiện nay

Tháng Tám năm 1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, dân tộc Việt Nam đã nhất tề đứng lên lật nhào ách thống trị tàn bạo của phát-xít Nhật, giành độc lập cho dân tộc. Ngày 02/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam).

Một số kết quả nổi bật sau 18 năm thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và đản bảo quốc phòng – an ninh vùng Bắc trung bộ và duyên hải trung bộ đến năm 2010

Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ gồm 14 tỉnh, thành phố ven biển từ Thanh Hóa đến Bình Thuận (Vùng còn có thể chia thành các tiểu vùng như: Tiểu vùng Bắc Trung Bộ, Tiểu vùng Nam Trung Bộ và Vùng kinh tế trọng điểm miền trung…), là vùng có chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và an ninh – quốc phòng. Để thúc đẩy vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ phát triển, ngày 16/8/2004, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 39-NQ/TW về phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng-an ninh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đến năm 2010 và Kết luận số 25-KL/TW ngày 2/8/2012 về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị. Đây thật sự là bước ngoặt, mở ra cơ hội và tạo động lực quan trọng cho các địa phương đẩy mạnh liên kết vùng, hợp tác phát triển.

Những bài học kinh nghiệm của cách mạng tháng tám năm 1945

Cách đây 77 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhân dân cả nước đồng loạt vùng dậy, tiến hành tổng khởi nghĩa giành chính quyền để đến ngày 19/8/1945, kết thúc hơn 80 năm Nhân dân ta dưới ách đô hộ của thực dân, phát xít, đất nước giành được độc lập, Nhân dân ta trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình.

ĐỒNG CHÍ VÕ CHÍ CÔNG – TẤM GƯƠNG NGƯỜI CHIẾN SỸ CÁCH MẠNG KIÊN CƯỜNG, NGƯỜI HỌC TRÒ XUẤT SẮC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Đồng chí Võ Chí Công tên thật là Võ Toàn, sinh ngày 07 tháng 8 năm 1912 tại làng Khương Mỹ, tổng Phú Quý, phủ Tam Kỳ, nay thuộc xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Vinh dự “đi trước mở đường”

Công tác Tuyên giáo là một bộ phận cấu thành đặc biệt quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng nhằm xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, truyền bá chủ nghĩa Mác- lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tập hợp, quy tụ và khơi dậy tinh thần yêu nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên giáo, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương

Công tác tuyên giáo của Đảng luôn được xác định là một bộ phận cấu thành đặc biệt quan trọng trong toàn bộ hoạt động cách mạng của Đảng. Cùng với công tác tổ chức cán bộ, công tác kiểm tra, công tác dân vận và công tác văn phòng cấp uỷ, công tác tư tưởng đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng, bồi đắp nền tảng tư tưởng chính trị của chế độ, tuyên truyền, giáo dục, tập hợp, vận động quần chúng tham gia các phong trào cách mạng, tạo nên sức mạnh tinh thần vật chất to lớn, đưa sự nghiệp cách mạng Việt Nam giành từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Trang 18 trong 74 << < 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 40 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 572
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 572
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77447154