Trần Hữu Dực - tấm gương sáng về đạo đức

Đồng chí Trần Hữu Dực sinh ngày 15 tháng 01 năm 1910 tại làng Dương Lệ Đông, tổng An Gia, phủ Triệu Phong nay là thuộc xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, một một vùng quê nghèo khó nhưng giàu truyền thống nhân nghĩa và khí phách. Mới 15 tuổi, đồng chí đã sớm giác ngộ và tham gia hoạt động cách mạng và trở thành một chiến sĩ kiên cường, nổi bật lên trong phong trào cách mạng ở Quảng Trị trong những năm 20-30 của thế kỷ XX.

TỪ CHUYỆN BÁC HỒ THĂM TẾT, NGHĨ VỀ TẤM LÒNG LÃNH TỤ

Tết Quý Mão, năm 1963 Bác Hồ đã đề nghị Bộ Chính trị và Bộ Công an bố trí để Bác đi thăm chợ Đồng Xuân - một trung tâm buôn bán sầm uất nhất thủ đô Hà Nội lúc bấy giờ.

Hiệp định Paris với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quổc trong giai đoạn cách mạng mới

Cách đây 50 năm, ngày 27/01/1973, Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết, kết thúc thắng lợi cuộc đấu tranh ngoại giao dài nhất, khó khăn nhất trong lịch sử ngoại giao nước ta ở thế kỷ XX. Hiệp định Paris là thắng lợi tổng hợp của cuộc đấu tranh trên các mặt trận quân sự, chính trị và ngoại giao; là đỉnh cao thắng lợi của mặt trận ngoại giao nước ta thời kỳ chống Mỹ cứu nước, là mốc son trong trang sử vàng của nền ngoại giao cách mạng Việt Nam; đánh dấu bước trưởng thành tột bậc của nền ngoại giao cách mạng thời đại Hồ Chí Minh. Hiệp định Paris là bước ngoặt lịch sử, khẳng định bản lĩnh, trí tuệ và sự lãnh đạo đúng đắn sáng suốt của Đảng, phát huy cao độ thắng lợi trên các mặt trận ngoại giao, chính trị, quân sự, kết hợp thành công sức mạnh của dân tộc với sức mạnh thời đại, tạo ra thế và lực mới cho cuộc chiến đấu của dân tộc ta, tạo thế xoay chuyển có lợi cho cách mạng, đi đến Đại thắng mùa xuân 1975.

Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2023

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị vừa ban hành Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2023.

Sự hội tụ và phát huy những giá trị văn hóa Việt Nam trong chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”

50 năm đã đi qua nhưng âm hưởng của chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” vẫn vang vọng mãi như một khúc tráng ca bất tử của thế kỷ XX. Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” là sự kiện lịch sử trọng đại - biểu tượng chiến thắng của bản lĩnh, trí tuệ và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Đây là chiến thắng có ý nghĩa lịch sử và thời đại sâu sắc, góp phần rất quan trọng đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta đi đến thắng lợi hoàn toàn. Chiến thắng này còn là sự hội tụ và phát huy những giá trị văn hóa Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh, thể hiện trên những phương diện sau:

“Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” (19/12/1946) - Lời hịch non sông, tiếng vọng của lịch sử

Ngày 19/12/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”, hiệu triệu đồng bào cả nước nhất tề đứng lên đánh quân xâm lược. Đây là lời Hịch non sông, tiếng vọng của lịch sử và là mạch nguồn xuyên suốt khẳng định khát vọng hòa bình và ý chí, quyết tâm sắt đá bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc.

Quảng Trị đạt giải nhất tại chung khảo toàn quốc hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022

Sáng nay 16/12, tại thành phố Đà Lạt, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức lễ Bế mạc và trao giải Hội thi Chung khảo toàn quốc Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022. Dự buổi lễ có đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các chuyên gia, nhà khoa học; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên của Văn phòng, Vụ Tổ chức - Cán bộ, Vụ Lý Luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo Tỉnh ủy Lâm Đồng. Cùng dự có lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy; Giám đốc, Phó Giám đốc và giảng viên Trung tâm Chính trị huyện đến từ 63 tỉnh, thành phố và cán bộ làm công tác lý luận chính trị trên cả nước. Đoàn Quảng Trị do đồng chí Ngô Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu Trường Chính trị Lê Duẩn làm Trưởng Đoàn. Tham gia Đoàn có đồng chí Th.s Trần Thiên Tú, Phó Trưởng Khoa Lý luận cơ sở và 02 thí sinh tham dự Hội thi.

Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” – bản anh hùng ca vĩ đại của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX

Cách đây 50 năm, vào những ngày cuối năm 1972, quân và dân ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng đã bước vào cuộc chiến đấu 12 ngày đêm (18/12/-30/12/1972), đánh bại cuộc tập kích chiến lược đường không bằng máy bay B-52 của Mỹ vào Hà Nội-Hải Phòng. Uy danh của không quân chiến lược Mỹ, “pháo đài bay siêu đẳng” B-52 đã phải gục ngã trên bầu trời Hà Nội.

Đồng chí Võ Văn Kiệt - Tấm gương cộng sản kiên trung, suốt đời vì nước, vì dân, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đồng chí Võ Văn Kiệt tên thật là Phan Văn Hòa, bí danh Sáu Dân, sinh ngày 23/11/1922 tại xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, trong một gia đình nông dân nghèo. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống văn hiến, yêu nước, đấu tranh chống áp bức cường quyền, nên khi tuổi đời còn rất trẻ, Đồng chí đã sớm hình thành tư tưởng yêu nước, giác ngộ cách mạng.

GIẢI BÚA LIỀM VÀNG TỈNH QUẢNG TRỊ NĂM 2022, QUYẾT LIỆT TRONG CHỈ ĐẠO, LAN TẢO SÂU RỘNG TRONG ĐỜI SỐNG XÃ HỘI

Năm 2022 - năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, là năm có ý nghĩa quan trọng tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.
Trang 15 trong 73 << < 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 40 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 873
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 873
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77050064