QUẢNG TRỊ TỔ CHỨC LỄ HỘI VÌ HÒA BÌNH NHÂN LÊN KHÁT VỌNG HOÀ BÌNH VÀ PHÁT TRIỂN

Lễ hội Vì Hòa bình có nội dung độc đáo, đặc sắc, với nhiều điểm nhấn riêng có sẽ diễn ra trong tháng 7 tri ân trên đất thiêng Quảng Trị vào năm 2024. Đây là lễ hội đầu tiên được tổ chức ở Quảng Trị, cũng là lễ hội đầu tiên của cả nước- một sự kiện tôn vinh giá trị của hoà bình, chuyển tải thông điệp về hoà bình của nhân dân Quảng Trị trong dòng chảy khát vọng của dân tộc Việt Nam và các dân tộc yêu chuộng hoà bình trên toàn thế giới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang trả lời phỏng vấn Báo Nhân Dân về nội dung đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc này. Cổng thông tin điện tử Tỉnh uỷ xin trân trọng giới thiệu nội dung bài trả lời phỏng vấn của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ.

Khắc sâu lời dặn của đồng chí Trần Phú "hãy giữ vững chí khí chiến đấu"

Sinh ra trong một gia đình nhà nho yêu nước, Truyền thống lịch sử, văn hóa, tinh thần cách mạng nơi sinh ra - Phú Yên và quê hương dòng tộc - Hà Tĩnh đã để lại cho đồng chí Trần Phú những ấn tượng sâu sắc, góp phần bồi đắp cho người thanh niên lòng yêu quê hương, đất nước, căm ghét bọn cướp nước và bè lũ tay sai, hun đúc ý chí và tinh thần học hỏi, vươn lên tìm con đường cứu nước.

Chiến thắng Điện Biên Phủ - sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại

Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, thực dân Pháp dã tâm dùng vũ lực hòng đặt lại ách thống trị trên đất nước ta một lần nữa. Ngày 23/9/1945, chúng nổ súng đánh chiếm Sài Gòn, mở đầu cuộc xâm lược lần thứ hai đối với Việt Nam.

Ngày chiến thắng, mãi mãi chiến thắng

Năm nay, chúng ta kỷ niệm 49 năm ngày ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (40/4/1975-30/4/2024) - Ngày Chiến thắng.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Ấn tượng trong kỳ ức lãnh đạo Saint Petersburg

Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Saint Petersburg khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ cho thấy không có khó khăn nào không thể vượt qua nếu có quyết tâm, có ý chí và sự ủng hộ của nhân dân.70 năm qua, Điện Biên Phủ đã trở thành danh từ phổ biến được quốc tế biết đến, với một chiến công của bên yếu trước bên mạnh nhờ vào chính nghĩa, mưu trí và quyết tâm.

Tiếp tục vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào thực tiễn cách mạng Việt Nam

(ĐCSVN) - Là người đặt nền móng kiến thiết nên chủ nghĩa xã hội hiện thực, xây dựng Đảng kiểu mới, V.I.Lênin (Vladimir Ilych Lenin) để lại dấu ấn không thể phai mờ trong lịch sử thế giới hiện đại. Với tính cách mạng, ưu việt, những tư tưởng về phát triển xã hội của ông cho đến nay vẫn giữ nguyên giá trị, được Đảng ta vận dụng linh hoạt, hiệu quả trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Chiến thắng Điện Biên Phủ - "Một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử dân tộc

(ĐCSVN) - Thủ tướng khẳng định: Chúng ta không bao giờ quên những tấm gương anh dũng, làm rạng danh truyền thống yêu nước nồng nàn của dân tộc ta, cùng hàng ngàn, hàng vạn chiến sĩ, đồng bào đã kiên cường, dũng cảm làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - "Một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử dân tộc.

“Quyết định khó khăn nhất” khi kéo pháo vào, kéo pháo ra trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954

Chuẩn bị cho trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ năm 1954, việc quyết định thay đổi phương châm tác chiến từ “Đánh nhanh thắng nhanh” sang “Đánh chắc tiến chắc”, tiến hành lui quân và kéo pháo ra được đánh giá là có ý nghĩa quyết định cho thắng lợi của trận quyết chiến chiến lược. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, để đưa ra quyết định lui quân và kéo pháo ra giữa lúc bộ đội ta vừa trải qua những ngày gian khổ để kéo pháo vào trận địa và đang sẵn sàng chờ lệnh tiến công là rất khó khăn. Quyết định kéo pháo vào, kéo pháo ra đã lý giải rất nhiều điều về sức mạnh của quân đội ta, cả về trí, lực và quyết tâm "Tất cả cho chiến trường, tất cả để chiến thắng".

Những nội dung chính và ý nghĩa lịch sử của Hiệp định Giơnevơ

Diễn biến chính của Hội nghị Giơnevơ Thành phần tham dự Hội nghị gồm 9 bên: Liên Xô, Trung Quốc, Mỹ, Anh, Pháp, Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Quốc gia Việt Nam, Vương Quốc Lào và Vương Quốc Campuchia. Đại diện lực lượng kháng chiến Pathet Lào và Khmer Itsarak tuy đã có mặt ở Giơnevơ nhưng không được các đoàn phương Tây chấp nhận cho tham dự Hội nghị. Hội nghị diễn ra qua 3 giai đoạn:

Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng sáng ngời của dân tộc Việt Nam

Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá, Điện Biên Phủ là một tập đoàn cứ điểm mạnh, nhưng nó có cái yếu cơ bản là bị cô lập. Nó rất xa hậu phương của địch, mọi tiếp tế, vận chuyển đều phải dựa vào đường không. Đối với ta, Điện Biên Phủ cũng là nơi xa hậu phương lớn. Để tiến hành chiến dịch Điện Biên Phủ, khó khăn lớn nhất của ta cũng là vấn đề cung cấp. Nhưng quân dân ta có nhiều khả năng khắc phục khó khăn hơn kẻ địch. Đó là hậu phương của ta đang chuyển mình trong cuộc cải cách ruộng đất. Hơn nữa, quân đội ta cũng đã trưởng thành sau các chiến dịch Biên Giới, Hoà Bình, Tây Bắc, Thượng Lào, có tiến bộ trong tác chiến, trang bị kỹ thuật, nhất là với ý chí “quyết chiến, quyết thắng” có thể đánh được tập đoàn cứ điểm.
Trang 1 trong 73 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 40 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 822
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 822
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76833165