Bài 5: Đổi mới hoạt động giám sát: Vấn đề quan trọng, vai trò cấp thiết

(ĐCSVN) - Đổi mới hoạt động giám sát tối cao của Quốc hội là một vấn đề có ý nghĩa quan trọng và thực sự cấp thiết trong bối cảnh Đảng và Nhà nước ta đang đề cao vấn đề kiểm soát quyền lực, nhằm xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân. Đây cũng là vấn đề mà cả cử tri, Nhân dân và cả các đại biểu Quốc hội quan tâm, chờ đợi.

Thực hiện quyết liệt các giải pháp, cam kết trước cử tri cả nước

(ĐCSVN) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tối cao, Chính phủ, các vị Bộ trưởng, Trưởng ngành hữu quan thực hiện quyết liệt các giải pháp, các cam kết trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội, trước Nhân dân và cử tri cả nước.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Đại sứ Anh; hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Dominica

(Chinhphu.vn) - Chiều 20/3, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp ông Iain Frew, Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam; hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Dominica đang có chuyến thăm Việt Nam.

Điện mừng 33 năm Quốc khánh Namibia

(Chinhphu.vn) - Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 33 Quốc khánh nước Cộng hòa Namibia (21/3/1990 - 21/3/2023), ngày 21/3/2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi điện mừng tới Tổng thống Cộng hòa Namibia Hage Geingob; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Cộng hòa Namibia Saara Kuugongelwa-Amadhila; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện mừng tới Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Namibia Peter Katjavivi.

Vấn đề được lựa chọn chất vấn là đúng và trúng

(Chinhphu.vn) – Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành tốt đẹp phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với 2 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tòa án và kiểm sát. Phiên chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, sôi nổi, thu hút sự quan tâm, theo dõi rộng rãi của nhân dân và cử tri cả nước.

Bộ trưởng Bộ Công an: Hoàn thiện thể chế và khắc phục sơ hở trong phòng ngừa tham nhũng

(Chinhphu.vn) - Chiều 20/3, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã tham gia trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội về các vấn đề công tác của ngành công an và cho biết, Cơ quan điều tra đã đưa ra nhiều kiến nghị cụ thể từ những vụ án để bảo đảm thể chế chặt chẽ, quy định nghiêm minh, phòng ngừa hiệu quả tình trạng tham nhũng.

Hạn chế tình trạng tẩu tán tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế

(Chinhphu.vn) - Sáng 20/3, tham gia trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long khẳng định, thu hồi tài sản trong các vụ việc tham nhũng, kinh tế là một trong những trọng tâm, nhiệm vụ chính trị quan trọng đặt ra trong ngành tư pháp nói chung và hệ thống thi hành án dân sự.

Đảng viên trẻ nỗ lực phấn đấu, rèn luyện bản thân để mỗi ngày đều làm được những việc tốt

(ĐCSVN) - Sau khi lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các đảng viên trẻ, PGS.TS Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQG-HCM tin tưởng, các đảng viên trẻ của ĐHQG-HCM nhận thức về trách nhiệm của mình, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện bản thân để mỗi ngày đều làm được những việc tốt.

Nơi hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo

(ĐCSVN) – Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Hội Báo toàn quốc 2023 với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo” đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với giới báo chí và công chúng.

Thủ tướng: Quyết tâm giảm chi phí cho doanh nghiệp nhưng không chấp nhận tăng trưởng bằng mọi giá

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng mong muốn nhà đầu tư tiếp tục đồng hành với Việt Nam vượt qua khó khăn, "khó khăn lâu dài thì có giải pháp lâu dài, khó khăn trước mắt thì có giải pháp trước mắt", Chính phủ quyết tâm giảm chi phí, tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp để góp phần chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng từ "nâu" sang "xanh", tránh tình trạng "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau" và không chấp nhận tăng trưởng bằng mọi giá.
Trang 199 trong 1303 << < 192 193 194 195 196 197 198 199 200 201 202 203 204 205 206 220 430 650 870 1090 1300 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 878
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 878
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77070769