Trưởng Ban Dân vận Trung ương: Lựa chọn đúng vấn đề để phát huy hiệu quả giám sát, phản biện xã hội

Ngày 2/8, tại Vĩnh Long, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị bàn giải pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quyết định số 217-QĐ/TW về “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội” và Quyết định số 218-QĐ/TW về “Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền” của Bộ Chính trị (khóa XI); đề xuất cơ chế kiểm tra, giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt, cán bộ, đảng viên.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đoàn đại biểu Quân đội nhân dân Lào

(ĐCSVN) - Chiều ngày 2/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đoàn đại biểu Quân đội nhân dân Lào do đồng chí Vị-lay Lạ-khăm-phoong, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Lào làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phát huy cao độ sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong phòng chống tội phạm

(ĐCSVN) – “Các cấp, các ngành phải luôn xác định công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội là hết sức quan trọng, là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, vừa có tính cấp bách, vừa có tính lâu dài và phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp ủy đảng, hiệu lực quản lý của chính quyền để phát huy cao độ sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị”.

Xây dựng Cộng đồng ASEAN gắn kết về chính trị, kinh tế và chia sẻ trách nhiệm xã hội

(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (8/8/1967 - 8/8/2017), ngày 1/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí.

Thủ tướng ra "tối hậu thư" giải ngân vốn ODA

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng nhấn mạnh, năm 2017, với những dự án chưa giải ngân được, chưa làm thủ tục thì phải tự cắt, tự điều chuyển trong khối Chính phủ và các địa phương, để làm sao giải ngân hết số vốn kế hoạch đã thông qua.

Tổ tư vấn được Thủ tướng giao nhiệm vụ phản biện

(Chinhphu.vn) – TS Vũ Viết Ngoạn, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng cho biết các kiến nghị của Tổ có thể sẽ khác với các bộ ngành, giúp Thủ tướng có cái nhìn toàn diện hơn trước khi quyết định, từ đó có phản ứng chính sách nhanh nhất, chính xác nhất và liều lượng phù hợp nhất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Mozambique

(Chinhphu.vn) – Về thương mại, đầu tư, hai bên phấn đấu đưa Mozambique trở thành đối tác hàng đầu của Việt Nam tại châu Phi Nam Sahara và Việt Nam trở thành cầu nối của Mozambique với khu vực Đông Nam Á.

Bộ Chính trị phân công đồng chí Trần Quốc Vượng tham gia Thường trực Ban Bí thư

(Chinhphu.vn) - Thừa lệnh của Bộ Chính trị, ngày 30/7, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương đã ký văn bản số 37-TB/TW thông báo ý kiến của Bộ Chính trị về phân công cán bộ tham gia Thường trực Ban Bí thư.

Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

(ĐCSVN) - Đây là một trong những nội dung Thông tri số 12-TT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” vừa được Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ban hành.​

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đoàn đại biểu Đảng Nhân dân Cách mạng Lào

(ĐCSVN) - Chiều ngày 1/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đoàn đại biểu Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do đồng chí Ki-kẹo Khảy-khăm-phị-thun, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Xã hội quốc gia Lào dẫn đầu sang thăm và dự Hội thảo Lý luận lần thứ V giữa hai đảng với chủ đề “Phát triển nhanh, bền vững”.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 588
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 588
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84995516