Kiểm soát chặt chẽ quyền lực, chống chạy chức, chạy quyền

(Chinhphu.vn) - Kiểm soát chặt chẽ quyền lực trong công tác cán bộ; chống chạy chức, chạy quyền là một trong 8 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nêu trong Nghị quyết số 26-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 7 vừa được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành ngày 19/5/2018.

Xây dựng quy định để việc “có lên, có xuống” trở thành bình thường

(Chinhphu.vn) - Xây dựng quy định để việc nhận trách nhiệm, từ chức, từ nhiệm trở thành nếp văn hoá ứng xử của cán bộ; hoàn thiện các quy định về cách chức, bãi nhiệm, miễn nhiệm để việc "có lên, có xuống", "có vào, có ra" trở thành bình thường trong công tác cán bộ.

Thủ tướng dự chương trình “Chung tay vì một xã hội an toàn trước thiên tai”

(Chinhphu.vn) - Nhân kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống Phòng chống thiên tai Việt Nam (22/5/1946 - 22/5/2018) tối 20/5, tại Hà Nội đã diễn ra Chương trình "Chung tay vì một xã hội an toàn trước thiên tai". Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự chương trình.

Kiểm soát chặt chẽ, thay thế kịp thời các cán bộ yếu kém, sai phạm

(Chinhphu.vn) - Hoàn thiện các quy định, quy chế để kiểm soát chặt chẽ, sàng lọc kỹ càng, thay thế kịp thời những người năng lực hạn chế, uy tín thấp, không đủ sức khoẻ, có sai phạm, không chờ hết nhiệm kỳ, hết thời hạn bổ nhiệm, đến tuổi nghỉ hưu. Không lấy việc bố trí chức vụ, phong hàm, phong, thăng quân hàm, nâng ngạch để thực hiện chế độ, chính sách cán bộ.

Hai trọng tâm, năm đột phá trong công tác cán bộ

(Chinhphu.vn) – Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ, hiệu quả công tác cán bộ; chuẩn hoá, siết chặt kỷ luật, kỷ cương đi đôi với tạo môi trường, điều kiện để thúc đẩy đổi mới, sáng tạo phục vụ phát triển và có cơ chế bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Nghị quyết 26: Chỉ rõ nhiều hạn chế, yếu kém trong công tác cán bộ

(Chinhphu.vn) – Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 19/5/2018 của Hội nghị Trung ương 7, khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ vừa được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành đã thẳng thắn chỉ rõ nhiều hạn chế, yếu kém trong công tác cán bộ.

Thủ tướng ‘gỡ’ nhiều nỗi lo cho công nhân

(Chinhphu.vn) – Không chỉ trao đổi những vấn đề về cơ chế, chính sách, tại cuộc đối thoại với công nhân các khu công nghiệp vùng đồng bằng sông Hồng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn trao tặng công nhân nhiều món quà thiết thực để họ hiện thực hóa khát vọng của mình, tự lực vươn lên trong cuộc sống.

Nam Đàn phải phấn đấu sớm trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu của kiểu mẫu

(Chinhphu.vn) – Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Đảng bộ và nhân dân Nam Đàn, Nghệ An phải phấn đấu sớm trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu của kiểu mẫu, xã Kim Liên phải trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu của kiểu mẫu.

Thủ tướng lần thứ ba đối thoại với công nhân

(Chinhphu.vn) - Năm thứ 3 liên tiếp, đúng vào dịp Tháng Công nhân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với công nhân lao động.

Điện thăm hỏi vụ máy bay Cuba gặp nạn

(Chinhphu.vn) – Lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta vừa gửi điện thăm hỏi tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước Cuba về vụ máy bay của hãng Hàng không Cuba gặp nạn.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 688
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 688
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84630475