Thủ tướng: Các chính phủ và doanh nghiệp Á - Âu hãy cùng đặt câu hỏi

(Chinhphu.vn) - Là lãnh đạo đầu tiên phát biểu chính tại Diễn đàn Doanh nghiệp Á - Âu lần thứ 16 tại Thủ đô Brussels, Vương quốc Bỉ, dẫn câu nói của nhà bác học Albert Einstein, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, các Chính phủ và doanh nghiệp Á - Âu, với tầm nhìn về một khu vực kết nối rộng mở, hãy cùng đặt câu hỏi để tìm ra giải pháp và hành động cụ thể hiện thực hóa các tiềm năng phát triển của hai châu lục.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Nhà vua Bỉ Phillippe

(Chinhphu.vn) - Tiếp tục chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ, sáng 18/10, giờ địa phương (chiều 18/10, giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi hội kiến với Nhà vua Bỉ Phillippe.

Sáng 22/10, khai mạc kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV

(Chinhphu.vn) - Chiều 18/10, Tổng Thư ký Quốc hội tổ chức họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Tinh giản biên chế là xu thế tất yếu và đúng đắn

(ĐCSVN) - Để thực hiện Nghị quyết 18 có hiệu quả, đòi hỏi phải tiến hành một cách thận trọng, kiên quyết, bảo đảm công khai, minh bạch, dân chủ đặc biệt phải quán triệt tư tưởng, nhận thức để cán bộ, công chức hiểu rõ tinh giản biên chế là chủ trương nhất quán, là xu thế tất yếu và đúng đắn.

Thủ tướng gặp Chủ tịch Hạ viện Bỉ

(Chinhphu.vn) – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Hạ viện Bỉ đánh giá hai bên cần nỗ lực khai thác hết các tiềm năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác như giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, vận tải biển, năng lượng sạch.

Quan hệ Việt - Bỉ cần đặt trong tổng thể quan hệ Việt Nam - EU

(Chinhphu.vn)- “Quan hệ giữa Việt Nam và Bỉ cần đặt trong tổng thể mối quan hệ Việt Nam-EU”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu quan điểm này trong phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-EU-Bỉ lần đầu tiên được tổ chức.

Khuyến khích hợp tác giữa các địa phương Việt - Nhật

(Chinhphu.vn) - Tiếp ngài Hideyo Hanazumi, Thống đốc tỉnh Niigata, Nhật Bản dẫn đầu đoàn các nhà đầu tư sang thăm Việt Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp của tỉnh Niigata nói riêng, các địa phương Nhật Bản nói chung sang đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam.

Thủ tướng biểu dương ‘tư tưởng, giải pháp và hiệu quả cải cách’

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng khen ngợi tư tưởng, biện pháp và hiệu quả cải cách của BHXH Việt Nam, đồng thời lưu ý 5 vấn đề cần tiếp tục làm tốt. Còn Tổng Giám đốc BHXH thừa nhận với cơ quan này thì 'không cải cách là chết'.

Việt Nam, Hoa Kỳ tiếp tục thúc đẩy hợp tác khoa học công nghệ

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 15-17/10, tại thủ đô Washington (Hoa Kỳ) đã diễn ra khóa họp lần thứ 10 của Ủy ban hỗn hợp về hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam-Hoa Kỳ (JCM10). Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hiệp định Hợp tác khoa học và công nghệ (KH&CN) giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tín hiệu tích cực về EVFTA từ chuyến thăm của Thủ tướng

(Chinhphu.vn) - Trong chương trình hoạt động dày đặc từ ngày 14/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các Bộ trưởng và Đoàn công tác của Chính phủ đã có nhiều cuộc làm việc với các đối tác song phương và Lãnh đạo của Liên minh châu Âu (EU). Một trong những nội dung nổi bật là việc hai bên cùng nỗ lực thúc đẩy sớm ký kết, phê chuẩn và đưa vào hiệu lực Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư (IPA).
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 369
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 369
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84491520