Không cắt điện công tác đến hết tháng 6/2020 

(QTO) - Để đảm bảo cấp điện phục vụ đời sống của Nhân dân và các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn trong thời điểm nắng nóng gay gắt như hiện nay, Công ty Điện lực Quảng Trị vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị dừng toàn bộ các công tác trên lưới có cắt điện gây mất điện khách hàng từ ngày 25/6/2020 đến hết ngày 30/6/2020. Các trường hợp đặc biệt cần cắt điện xử lý, các đơn vị chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của lãnh đạo công ty.

Áp dụng công nghệ sửa chữa điện không cắt điện tại Quảng Trị-Ảnh: A.N​

 

Theo lãnh đạo của Công ty Điện lực Quảng Trị, việc không cắt điện công tác trong đợt nắng nóng lần này nhằm hạn chế thấp nhất tác động tiêu cực do thời tiết bất lợi gây ra cho sinh hoạt và các hoạt động khác, nhất là nhu cầu tưới tiêu chống hạn cho nông nghiệp. Công ty cũng đã chỉ đạo các đơn vị tập trung nhân lực và chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng để có thể khắc phục các sự cố xảy ra trong thời gian sớm nhất.

 

Với tình hình thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn trong mùa hè, ngành điện tiếp tục khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Chuyên gia kỹ thuật cũng cho biết nên sử dụng quạt kết hợp khi bật điều hòa đặt ở mức 26 - 27 độ C trở lên vừa đảm bảo đủ mát, vừa giảm đáng kể điện năng tiêu thụ.

 

Ngoài việc sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện…) để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, đồng thời hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường.

 

An Nhiên

163 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 888
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 888
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77136283