Khẩn trương khắc phục một số tuyến đường bị ngập nước, hư hỏng do mưa lũ 

(QT) - Theo báo cáo nhanh của Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông Quảng Trị, đợt mưa lũ từ chiều tối ngày 8/12/2018 đến ngày 10/12/2018 đã gây ra tình trạng ngập nước và thiệt hại trên một số tuyến đường do đơn vị quản lý.

Cắm biển báo cảnh báo nguy hiểm tại đoạn đường nước ngập trên tuyến tỉnh lộ 582

 

Tính đến ngày 11/12/2018, đơn vị ghi nhận trên tuyến Quốc lộ 49C có một số đoạn đang ngập nước với độ sâu phổ biến từ 10 –40 cm. Trong đó có 2 đoạn là: Km33+600-Km35+450 ngập sâu 35-40 cm; Km37+500 đến cuối tuyến ngập sâu trên 40 cm, hai đoạn này gây ách tắc giao thông. Ngoài ra, trên tuyến đường này cũng đã có thiệt hại gồm: Taluy nền đường dài 36 m đắp dọc theo sông Vĩnh Định (Km26+732-Km26+768) bị sạt lở, gây nguy cơ mất an toàn công trình và an toàn giao thông; 75 m taluy nền đường đắp (Km29+800- Km29+875) bị sóng cuốn trôi với khối lượng 90 m3. Tuyến tỉnh lộ 582 có một số đoạn ngập nước từ 10-30 cm; 250 m taluy nền đường đắp (Km8+700- Km8+950) bị sóng cuốn trôi với khối lượng 200 m3. Trên tuyến tỉnh lộ 584, hệ thống rãnh dọc bê tông phía trái tuyến (Km0+00- Km2+200) bị gãy đổ nghiêng trên một số đoạn, đặc biệt các đoạn rãnh này nằm trong đoạn tuyến vừa mới thảm bê tông xong nên có nguy cơ ảnh hưởng đến công trình… Các tuyến nội thành TP. Đông Hà như Lê Lợi, Hùng Vương, Trần Bình Trọng, Nguyễn Du, Lý Thường Kiệt, Trần Phú, Nguyễn Huệ… do mưa lớn đã làm đất đá trôi ra lòng đường.

 

Sau khi nắm bắt tình hình thực tế, đơn vị đã bố trí nhân lực thông cống, rãnh, lưới chắn rác; dọn đất đá tràn lấp mặt đường trên các tuyến nội thành Đông Hà, thị xã Quảng Trị; các tuyến Quốc lộ 9, 9D, 49C và các tuyến đường tỉnh; rào chắn tại vị trí taluy nền đường đoạn Km26+750- Km26+780 (Quốc lộ 49C) bị sạt lở. Đồng thời lắp đặt các biển báo cảnh báo nguy hiểm, bố trí người hướng dẫn giao thông ở các đoạn ngập sâu và tiếp tục theo dõi tình hình ngập nước, cập nhật tình hình thiệt hại.

 

Riêng đối với hệ thống rãnh dọc bê tông tuyến tỉnh lộ 584 bị gãy đổ, nghiêng, trước mắt đơn bị đã khẩn trương chỉ đạo dùng gỗ thanh để chống các đoạn rãnh bị nghiêng; rào chắn một phần mặt đường bằng cọc tiêu di động dọc theo các đoạn rãnh bị hư hỏng; khoan, đục lỗ thoát nước để tăng cường khả năng thoát nước trong nền đường ra rãnh dọc và làm giảm áp lực của nền đường đối với thành rãnh.

 

Đ.V

661 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 881
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 881
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 86331699