Hải Lăng: Tập trung lực lượng cứu hộ trong đêm 9/10/2020 

(QTO) - Đến 19h hôm nay 9/10/2020, do mưa lớn kéo dài cùng với nước từ thượng nguồn đổ về gây ngập lụt nghiêm trọng ở địa bàn các xã vùng gò đồi huyện Hải Lăng.

Làng Xuân Lâm đang bị nhấn chìm trong nước lũ  - Ảnh: L.T

Người già và trẻ em được ưu tiên sơ tán trước - Ảnh: L.T
 
 

Đặc biệt, tại các thôn Mai Đàn, Thượng Nguyên, Xuân Lâm, Trường Phước thuộc xã Hải Lâm nước lũ đang cô lập hoàn toàn các địa phương này. Trong khi đó tại các địa phương vùng trũng như Hải Phong, Hải Định, Hải Quy… có nơi ngập sâu trên 3 m. Nhiều nơi ở huyện Hải Lăng đã vượt đỉnh lũ năm 1999.

 

Sau khi nắm bắt thông tin nước lên nhanh, từ đầu giờ trưa nay huyện Hải Lăng đã khẩn trương huy động tổng lực để sơ tán, ứng cứu, đưa người dân ra khỏi vùng ngập lụt nhưng đến chiều tối nay, nhiều hộ dân ở những địa phương này vẫn đang mắc kẹt trong lũ lớn. Trước tình thế cấp bách của người dân, lực lượng công an và bộ đội đã được huy động sử dụng phương tiện ứng cứu.

 

Theo Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hải Lăng Nguyễn Sơn Tùng, đến chiều tối nay các lực lượng đã sơ tán, di dời hàng trăm người, trong đó chủ yếu người già và trẻ nhỏ nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa được sơ tán đến nơi an toàn. Hiện vẫn đang nhận được nhiều cuộc điện thoại của người dân đề nghị lực lượng chức năng đến hỗ trợ  sơ tán. Tình hình hiện nay trời tối, thời tiết xấu, nước lũ lên nhanh nên công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn.

 

Tuy nhiên, lãnh đạo và lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đang phối hợp với huyện Hải Lăng khẩn trương huy động tổng lực để ứng cứu dân cũng như tiếp tế lương thực cho những người đang còn mắc kẹt.

 

Lâm Thanh

450 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 498
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 498
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78132131